Gia Lai tăng cường kiểm soát thị trường Tết

Cập nhật 29/1/2021, 08:01:43

Có thể thấy rằng cùng với nhu cầu tiêu dùng hàng hóa tăng cao thì đây cũng là thời điểm mà các loại hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng hết đát được “khoác nhãn mới” tung ra thị trường. Tại Gia Lai, tình trạng gian lận thương mại, buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu… thời gian qua vẫn còn diễn biến phức tạp. Do đó, để kiểm soát ổn định thị trường Tết, hạn chế thấp nhất hàng kém chất lượng tới tay người tiêu dùng, lực lượng QLTT Gia Lai đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết.

 

Thực hiện kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp cuối năm 2020; trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu – năm 2020 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, những ngày này, Đội Quản lý thị trường số 1 thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền các cơ sở sản xuất kinh doanh, cửa hàng tạp hóa, người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Pleiku. Trong đó tập trung tuyên truyền, nhắc nhở các chủ cơ sở kinh doanh bán hàng hóa đảm bảo chất lượng, có nhãn mác, không găm hàng, tăng giá. Người tiêu dùng lựa chọn mua hàng tại những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng.

Quách Thị Thúy Nga – Cửa hàng tạp hóa Nga Đông – Tp.Pleiku nói: “Dịp Tết năm nay cửa hàng chúng tôi chuyên cung cấp phục vụ các loại bánh kẹo hàng Thái, hàng Nhật, hàng Việt Nam chất lượng cao, có hóa đơn chứng từ rõ ràng.  Các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở những hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, chất lượng an toàn”.

Anh Phạm Lý Phú – Cửa hàng tạp hóa Que To – Tp.Pleiku cho biết: “ Tất cả hàng hóa như lâu nay thì đều phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Mình lấy hàng toàn bộ qua công ty đảm bảo uy tín, chứ không lấy hàng ngoài”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân – thôn 2, xã An Phú, Tp.Pleiku chia sẻ: “ Trước khi đi mua thì mình tìm hiểu trước, và những điểm nào an toàn thì mình tới mua.  Mình mong muốn các ngành chức năng kiểm tra cho an toàn để người dân vào mua, chứ người dân mình đâu biết chỗ nào đảm bảo đâu”.

Cùng với việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, trách nhiệm của các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất, lực lượng quản lý thị trường đã tăng cường phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đặc biệt, tăng cường công tác trinh sát, nắm bắt tình hình cụ thể ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn. Bởi vùng nông thôn, vùng ven chính là thị trường béo bở của hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhất là dịp cuối năm.

Ông Đinh Văn Hà – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai cho biết: “Nhu cầu tiêu dùng hàng hoá cuối năm thường tăng mạnh, do đó, ngoài việc siết chặt công tác quản lý hàng hoá lưu thông trên thị trường, chúng tôi đã chỉ đạo các Đội quản lý Thị trường ở địa bàn tăng cường công tác khuyến cáo, hướng dẫn người tiêu dùng khi mua sản phẩm phải kiểm tra nguồn gốc xuất xứ trên bao bì. Đặc biệt, thời điểm trước, trong và sau Tết sẽ tăng cường kiểm soát đối với những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng”.

Nhóm PV


Lượt xem: 9

Trả lời