Gia Lai tái diễn tình trạng xe chở quá khổ quá tải

Cập nhật 24/2/2017, 16:02:54

       Sau một thời gian tạm lắng, đến thời điểm này, tình trạng xe chở quá khổ quá tải tiếp tục hoạt động mạnh trở lại trên tuyến Quốc lộ 19, thuộc địa bàn các địa phương phía Đông tỉnh Gia Lai. Điều đáng nói, các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ trên tuyến dường như chưa có sự phối hợp đồng bộ để chấn chỉnh tình trạng này.

Xe quá khổ quá tải xuôi ngược lưu thông thoải mái trên quốc lộ.

Tình trạng này diễn ra một cách thường xuyên, liên tục, gây bức xúc đối với người tham gia giao thông trên tuyến bởi chính những xe quá khổ quá tải này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông và làm hư hỏng hạ tầng giao thông.

Ông Nguyễn Hữu Quế – GĐ Sở GTVT – Phó Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết: Sở sẽ ký một quy chế phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai và với Cục Quản lý đường bộ 3 để huy động lực lượng thanh tra của Cục Quản lý đường bộ 3, lực lượng của Sở để kiểm soát tải trọng này một cách hiệu quả.

Trung bình mỗi ngày, có hàng trăm xe chở mía từ các huyện Kông Chro, Kbang, Đak Pơ và thị xã An Khê đổ ra Quốc lộ 19. Thậm chí, tại các tuyến đường nhánh, xe còn được xếp thành hàng, nối đuôi nhau chờ lưu thông.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhà máy và các nông dân, chủ xe phải cam kết thực hiện đúng điều mà đã ký cam kết từ đầu mùa vụ nông sản. Chúng tôi hy vọng với những động thái quyết liệt đó thì việc mà người nông dân, các chủ xe, chủ hàng vận chuyển tải trọng sẽ trở về đúng quỹ đạo của nó”, ông Quế cho biết thêm.

Trước tình trạng xe chở nông sản quá khổ quá tải hoạt động mạnh trở lại, UBND tỉnh Gia Lai, Ban An toàn Giao thông tỉnh đã có văn bản chỉ đạo chính quyền các địa phương, lực lượng chức năng nghiêm túc chấn chỉnh tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Riêng đối với các nhà máy, cần thực hiện cam kết đối với tỉnh và có biện pháp xử lý đối với các xe cố tình vi phạm để chở quá tải trọng cho phép…./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 116

Trả lời