Gia Lai sẵn sàng cho ngày giao quân

Cập nhật 09/2/2020, 18:02:45

Sáng ngày 10/2, tỉnh Gia Lai sẽ đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020 tại 17 huyện, thị xã, thành phố. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và các thanh niên đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Khác với mọi năm, Ngày hội tòng quân năm nay sẽ được tổ chức một chặt chẽ, ngắn gọn đảm bảo theo tinh thần phòng, chống dịch viêm phổi cấp nCov.

Để đảm bảo chỉ tiêu giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đã tiến hành gọi khám tuyển đối với 8.775 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Công tác khám tuyển được triển khai chặt chẽ, đảm bảo chất lượng thanh niên nhập ngũ. Qua đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đã phát lệnh gọi nhập ngũ đối với 2.363 thanh niên; trong đó: thực hiện nghĩa vụ quân sự là 2.251 thanh niên và 280 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Theo tổng hợp, chất lượng thanh niên trúng tuyển năm nay cao hơn mọi năm với sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm gần 69%; trình độ cao đẳng, đại học chiếm 46% và đảm bảo được tỷ lệ cân bằng giữa thanh niên người dân tộc thiểu số và người Kinh. Trong tổng số thanh niên nhập ngũ có 14 đảng viên và 1 nữ.

Qua công tác thâm nhập của các địa phương, các thanh niên trúng tuyển đều xác định rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân và sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

Anh Hyân, Làng Tươh Ktu, Glar, Đak Đoa, Gia Lai chia sẻ: Bản thân tôi rất phấn khởi khi tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tôi mong muốn khi vào quân đội sẽ có thêm nhiều sức khỏe và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Anh Rcom Tôn, Buôn Chư Jút, xã Chư Gu, huyện Krông Pa, Gia Lai cũng chia sẻ: “Ngay từ nhỏ em đã thích đi bộ đội. Được UBND Xã tuyên truyền em rất phấn khởi, em đã viết đơn tình nguyện đi bộ đội. Em đã chuẩn bị sẵn sàng và rất phấn khởi và em sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của các cấp, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc các thay đổi trong công tác giao nhận quân để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp nCov.

Trung tá Trần Thế Tùng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tham mưu cho Thành ủy, UBND TP tổ chức xây dựng kế hoạch lễ giao nhận quân theo đúng quy định của Bộ Tổng tham mưu, của Quân khu và của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; trong đó, không tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng và đặc biệt là có tổ chức nội dung tuyên truyền cho những người dân, gia đình, người thân có công dân nhập ngũ không đưa công dân nhập ngũ lên địa điểm giao nhận quân để đảm bảo không để xảy ra vấn đề lây lan, phát tán dịch”.

Thượng tá Đỗ Xuân Vũ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ia Pa, Gia Lai cũng cho biết về công tác chuẩn bị và tuyển quân năm 2020: “Quán triệt triển khai đến các xã nhanh chóng tuyên truyền, vận động số công dân trúng tuyển nhập ngũ năm 2020 đối với người thân và đặc biệt là chỉ đạo cho BCH Quân sự các xã khẩn trương thực hiện theo chỉ thị, mệnh lệnh đó là giao quân rút gọn, bảo đảm thời gian phòng, chống dịch”.

Tại các địa điểm tổ chức lễ giao nhận quân đều đã được phun hóa chất tiêu độc, khử trùng môi trường. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã chỉ đạo cho các địa phương đặc biệt chú trọng đến việc đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch viêm phổi cấp nCvo trong tổ chức lễ giao nhận quân.

Đại tá Lê Kim Giàu, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai nói: “Chỉ đạo cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho UBND các địa phương tổ chức lễ giao nhận quân nhanh gọn, thành phần gói gọn trong phạm vi: một là đại biểu, hai là công dân nhập ngũ, ba nữa là các thành phần giao nhận quân. Trong Lễ giao nhận quân thì đã chỉ đạo các địa phương ngoài việc đo thân nhiệt thì cấp phát khẩu trang cho các đại biểu, công dân nhập ngũ và các thành phần phục vụ trực tiếp trong lễ giao nhận quân”.

Với công tác chuẩn bị được hiệp đồng chặt chẽ, chuẩn bị chu đáo các điều kiện, Lễ giao nhận quân năm 2020 của tỉnh Gia Lai vào sáng mai, ngày 10/2, đảm bảo sẽ diễn ra theo đúng tinh thần chỉ đạo của các cấp trong công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp nCov./.

 

NHóm PVTS


Lượt xem: 132

Trả lời