Gia Lai rút ngắn thời gian cấp đổi giấy phép lái xe các loại

Cập nhật 16/5/2019, 09:05:55

Cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian hoàn thành các hồ sơ để hướng đến phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn là nhiệm vụ trọng tâm đang được tỉnh Gia Lai tập trung triển khai. Riêng tại Sở Giao thông Vận tải Gia Lai, song song với việc rút ngắn thời gian cấp mới giấy phép lái xe các loại theo quy định tối đa 10 ngày xuống còn 2h sau khi thí sinh vượt qua kỳ thi sát hạch, đơn vị hiện đang triển khai việc cấp đổi giấy phép lái xe đã hết hạn sử dụng hoặc bị mất từ 5 ngày xuống còn vài giờ đồng hồ. Việc làm này của Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã nhận được sự đồng thuận, đánh giá rất cao từ nhân dân.

Buổi sáng làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe ô tô do hết hạn sử dụng, buổi chiều anh Linh đã nhận ngay kết quả tại bộ phận một cửa của Sở Giao thông Vận tải Gia Lai….

Không phải tốn công đi lại nhiều lần từ huyện Đak Đoa lên thành phố Pleiku, anh Linh cảm thấy rất vui và hài lòng.

 Anh Phan Danh Linh – Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, Gia Lai nói: “Rất lợi cho người dân chúng tôi, nhất là anh em tài xế thì luôn bận nên tranh thủ làm sớm ngày nào tốt ngày đấy. Tôi thấy làm nhanh như thế này thì rất hài lòng”.

Ông Tăng Xuân Kiên – Trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái, Sở GTVT Gia Lai cho biết: ‘Việc làm này đã giải quyết và giảm được cho người dân ít nhất 2 lần đi lại. Người dân đã tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và làm cho người dân hết sức phấn khởi và đồng thuận”.

Được thực hiện từ đầu năm 2018, đến thời điểm này, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã tiến hành cấp đổi hơn 10.700 giấy phép lái xe các loại. Ngoài việc hạn chế đến mức thấp nhất chi phí, thời gian đi lại của người dân, mọi công đoạn cấp đổi đều được thực hiện một cách công khai, minh bạch và dữ liệu sẽ tự động truyền về Sở cũng như Bộ Giao thông Vận tải để quản lý.

 “Cách làm này thì được người dân đồng thuận và nhận thấy hiệu quả, phấn khởi. Sở sẽ tiếp tục và ngày một hoàn thiện để người dân được tiếp cận với dịch vụ này ngày một tốt hơn”, ông Kiên cho biết.

Đặc biệt, người dân sau khi hoàn thành các thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe theo quy định có thể ủy quyền cho bộ phận bưu chính để nhận và chuyển trả kết quả mà không cần quay trở lại bộ phận một cửa. Sự tiện lợi ấy chính là thước đo nhằm hướng đến phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn…/.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 894

5 thoughts on “Gia Lai rút ngắn thời gian cấp đổi giấy phép lái xe các loại”

    1. Chào bạn! Nội dung bạn hỏi, bạn cần liên hệ với văn phòng Sở Giao thông Vận tải Gia Lai để có được giải đáp cụ thể.
      Cảm ơn vì sự quan tâm và đồng hành của bạn đối với THGL!

Trả lời