Gia Lai quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản ngay từ đầu năm

Cập nhật 16/3/2020, 09:03:49

Ngay từ những tháng đầu năm 2020, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo quyết liệt các ngành, chính quyền các địa phương, chủ đầu tư tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản. Đặc biệt, trong quá trình triển khai, những nhà thầu không đảm bảo năng lực phải nhanh chóng được loại bỏ, không để tái diễn cảnh công trình ì ạch mãi không thể về đích theo kế hoạch đề ra.

Năm 2020, huyện Đak Pơ được phân bổ hơn 55,8 tỷ đồng để thực hiện 12 công trình xây dựng cơ bản, trong đó có 3 công trình chuyển tiếp từ năm 2019 sang. Hiện tại 5 công trình đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu, 7 công trình còn lại đã được khởi công với khối lượng thực hiện khoảng 2 tỷ đồng, khối lượng giải ngân đạt hơn 6 tỷ đồng. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, các công trình đang được gấp rút triển khai.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Giám đốc Phụ trách Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Đak Pơ, Gia Lai cho biết: “Đôn đốc các đơn vị để tập trung nhân lực, thiết bị máy móc để triển khai ngay từ khi mới ký hợp đồng, sớm đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa công trình vào hoạt động theo đúng kế hoạch các cấp giao”.

Đến thời điểm này, UBND tỉnh Gia Lai đã phân bổ các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh năm 2020 với tổng vốn hơn 2.800 tỷ đồng để thực hiện công tác xây dựng cơ bản. Tính đến cuối tháng 2.2020, khối lượng thực hiện các công trình đạt 127,1 tỷ đồng, giải ngân đạt 125,6 tỷ đồng, bằng 4,4% kế hoạch.

Để đảm bảo tiến độ triển khai các dự án cũng như hiệu quả trong quản lý vốn đầu tư công, tỉnh Gia Lai đã yêu cầu các ngành, chính quyền các địa phương tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tăng cường công tác quản lý, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để có mặt bằng sạch giao cho đơn vị thi công, khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư để bắt tay ngay vào thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo: “Giám sát, theo dõi từng ngày xem vướng cái gì, chỗ nào vướng thì có bộ phận theo dõi để mà tháo gỡ. Sắp tới phải tổ chức một hội nghị trực tuyến riêng ngay từ đầu năm về công tác xây dựng cơ bản, không thể nói khác được. Tôi nói thế này năm nay năm cuối cùng của nhiệm kỳ 2016-2020 và cũng năm là cuối cùng của đầu tư công 5 năm; năm nay không làm thì không có cơ sở để chuyển vốn đi chỗ nào khác được nữa, không làm thì cắt vốn, mà cắt là mất. Tôi đề nghị phải quyết liệt, đơn vị nào không làm được thì các đồng chí nhanh chóng không đợi đến tháng 6, tháng 7 gì nữa, tháng 4 hoặc tháng 5 chưa triển khai thì cắt ngay để chuyển cho các đơn vị khác”.

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt từ Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành, nếu như đến cuối năm 2020, các ngành, chính quyền các địa phương và chủ đầu tư để xảy ra chậm trễ trong công tác xây dựng cơ bản thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh./.

Đoàn Bình, Minh Trí ,R’Piên


Lượt xem: 26

Trả lời