Gia Lai – Nhu cầu tham gia các hoạt động phát triển năng khiếu, kỹ năng của thiếu nhi tăng cao trong mùa hè

Cập nhật 24/6/2022, 13:06:37

Với sự quan tâm, đồng hành của gia đình và xã hội, nhiều em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được sớm tiếp cận với các hoạt động nghệ thuật, các kỹ năng phát triển bản thân và năng khiếu khác nhau. Từ đó các em có thêm cơ hội thể học tập và thể hiện đam mê của mình. Đặc biệt mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để tham gia vào nhiều hoạt động bổ ích như thế.

Thời gian gần đây, bộ môn Múa Ba – lê ngày càng được phụ huynh cũng như các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Gia Lai biết đến và lựa chọn để tập luyện. Đây là bộ môn nghệ thuật hấp dẫnthông qua ngôn ngữ cơ thể kết hợp với giai điệu âm nhạc để bộc lộ tình cảm, cảm xúc. Với những động tác uốn dẻo, Múa Ba – lê không chỉ giúp các em nhỏ nâng cao sức khỏe mà còn trở nên nhanh nhẹn, tập trung hơn.

Em Nguyễn Quỳnh Anh, TP. Pleiku nói: Học Ba – lê để uốn dẻo, còn khiến cơ thể mạnh mẽ hơn.

Chị Từ Hoàng Oanh – Giáo viên dạy Múa Ba-lê cho biết: “Phụ huynh tìm đến lớp Ba- lê với mong muốn khắc phục vóc dáng cho bé, quan trọng nhất giúp cho bé vận động có thêm sức khỏe thiên về hướng nhẹ nhàng thanh cao”.

Thực tế cho thấy, các bộ môn nghệ thuật mang lại nhiều niềm vui cho thiếu nhi. Ở lứa tuổi đang phát triển cả về thể chất lẫn nhân cách, việc được hòa mình vào các bộ môn phát triển năng khiếu đã giúp các em khám phá thế mạnh, sở thích của bản thân. Đồng thời, đây còn là những sân chơi ngập tràn tiếng cười đem lại những giây phút thư giãn, thoải mái khi dịp hè về. Thời gian qua, các tổ chức đoàn, hội, đội trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động văn hóa – nghệ thuật đa dạng để các em thiếu nhi có nhiều cơ hội để bộc lộ tài năng của bản thân. Các sân chơi ngày càng lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng đông đảo của thiếu nhi.

Em Cao Tiến Hoàng –TP. Pleiku cũng nói: “Mùa hè đến các anh chị thanh niên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, mang cái chữ đến các em nhỏ vùng sâu vùng xa và cái ánh mắt hạnh phúc khi các em nhỏ, cụ già khi các anh chị đến mang kiến thức cho các em đã làm cho chúng em xúc động và vẽ lên bức tranh này”.

Bên cạnh quan tâm đến việc học văn hóa, trang bị nền tảng vững chắc về tri thức, hiện nay, nhiều bậc phụ huynh ngày càng mong muốn tìm được môi trường để con em mình phát triển, bồi dưỡng năng khiếu và kỹ năng mềm. Bởi trên hết, đây chính là không gian mang lại nhiều lợi ích, góp phần giúp thiếu nhi phát triển tư duy sáng tạo và trưởng thành hơn với những kỹ năng sống bổ ích.

Chị Cao Thị Quý. TP. Pleiku – Phụ huynh học sinh chia sẻ: “Theo quan điểm cá nhân của tôi, tôi muốn con có môi trường nào để phát triển thế mạnh và phụ huynh là người giúp đỡ con tìm ra môi trường đó phù hợp để trong gian đoạn này con vừa có thể học chữ, vừa có thể phát triển kỹ năng như là tập nói trước đám đông, kỹ năng hội họa hay là biểu diễn Catwalk như này thì cảm thấy rất hào hứng. Đây có thể coi là một môi trường mới để cho ba mẹ ở đây biết được đây là một xu thế để các con vừa học vừa có thể giải trí”.

Mùa hè chính là khoảng thời gian tuyệt vời để các em thiếu nhi thỏa thích học những bộ môn năng khiếu cũng như rèn luyện thêm kỹ năng mềm cho bản thân mình. Chính vì thế, nhiều bậc phụ huynh cũng đã đăng ký các trung tâm, các lớp học năng khiếu khác nhau để thiếu nhi vừa có sân chơi bổ ích vừa có thêm niềm vui và những trải nghiệm đáng nhớ trong mùa hè này./ .

 Thanh Vui, Bá Bính


Lượt xem: 7

Trả lời