Gia Lai – Nhiều hoạt động hướng về trẻ em

Cập nhật 01/6/2022, 07:06:37

Tại tỉnh Gia Lai, các cấp, các ngành luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thông qua nhiều hình thức khác nhau đã thể hiện sự chung tay của cả xã hội để tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em học tập và phát triển. Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), mời quý vị và các bạn tìm hiểu kết quả của Gia Lai trong thực hiện công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Hiện trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hơn 5.400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hơn 8.400 trẻ em thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo. Hơn nữa, trong 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới việc sinh hoạt, học tập, đời sống của nhiều em. Để đồng hành, quan tâm đến trẻ em, các cấp, các ngành của tỉnh Gia Lai đã tăng cường hỗ trợ thông qua nhiều kênh khác nhau. Cụ thể, theo báo cáo, trong năm 2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Gia Lai đã nhận được hơn 3,5 tỷ đồng từ sự đóng góp của các cơ quan, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong xã hội. Từ đó Quỹ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Điển hình là tổ chức phẫu thuật tim bẩm sinh, hở hàm ếch; tặng học bổng, xe đạp, sữa, lương thực, thực phẩm cho trẻ em. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể cũng đã tăng cường kết nối, triển khai nhiều chương trình từ thiện về vùng sâu vùng xa để trao quà, chia sẻ khó khăn với các em. Nhiều đơn vị đã nhận nuôi đỡ đầu thường xuyên trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Từ sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, thường xuyên đã giúp nhiều em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Gia Lai có thêm điều kiện để vươn lên học tập.

Em Phạm Trần Gia Phong – Trường TH Lê Quý Đôn, xã Ia Krái, huyện Ia Grai vui vẻ nói: “Em rất vui vì hôm nay được tặng quà như thế này, em mong rằng nhiều bạn thiếu nhi sẽ được nhận quà như em nữa.”

Em Kpah Úc – Trường TH Nguyễn Bá Ngọc, xã Ia Phìn, huyện Chư Prông bày tỏ: “Em cảm ơn các anh chị thanh niên đã thường xuyên tới đây giúp đỡ em, tặng quà cho em. Em mong rằng các anh chị thường xuyên đến đây thăm em, tặng quà cho em.”

Ngoài hoạt động giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, tại tỉnh Gia Lai, từ vùng nông thôn đến thành phố, việc tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, nâng cao tinh thần và trang bị kỹ năng sống cho trẻ em cũng được chú trọng. Theo đó, thiếu nhi Gia Lai đã được tiếp cận nhiều kiến thức để bảo vệ bản thân và bạn bè khỏi những tai nạn thương tích không đáng có.

Em Chu Hải Trà – Trường Tiểu học Chu Văn An, TP. Pleiku bày tỏ: “Hôm nay em thấy chương trình được tổ chức rất có ý nghĩa vì chúng em nhớ được nhiều kiến thức như nếu như có bạn bị đuối nước thì phải tìm xung quanh có dây thừng, que dài để kéo bạn lên, không nên vội vàng nhảy xuống. Những kiến thức về phòng hóc dị vật em cũng đã nắm vững để mình không mắc phải.”

Chị Võ Thị Quỳnh Trâm – Phó Bí thư Đoàn phường Tây Sơn, TP. Pleiku thông tin: “Trong hè này, chúng tôi đã tiếp nhận học sinh tại địa phương, chúng tôi đã lên phương án tổ chức nhiều sân chơi về bơi lội, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em với những sân chơi để các em vừa được chơi vừa được rèn luyện kỹ năng cho bản thân.”

Đặc biệt, trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 diễn ra từ ngày 1/6 đến 30/6/2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng – chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Gia Lai tập trung triển khai chiến dịch truyền thông để tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng để tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong vui chơi, học tập, phát triển; vận động tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực, bóc lột sức lao động trẻ em. Đồng thời, tổ chức các diễn đàn để trẻ em bày tỏ suy nghĩ, nguyện vọng đối với các vấn đề của trẻ em hoặc liên quan đến trẻ em.

Một mùa Tết thiếu nhi 1/6 đã đến, hiện nay, tại tỉnh Gia Lai nhiều hoạt động đã được các đơn vị tổ chức sôi nổi với mong muốn mang đến niềm vui, hạnh phúc, thể hiện tình yêu thương của gia đình, xã hội đối với thế hệ tương lai của đất nước. Thiếu nhi Gia Lai sẽ luôn nhận được sự đồng hành, quan tâm, sẻ chia để học tập, sinh hoạt và phát triển một cách tốt nhất

Thanh Vui – Minh Vũ – Bá Bính


Lượt xem: 10

Trả lời