Gia Lai khởi động Tháng Thanh niên năm 2020 với những việc làm cụ thể, thiết thực

Cập nhật 03/3/2020, 07:03:21

Theo tinh thần chung của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tháng thanh niên năm 2020 không tổ chức lễ phát động, hạn chế tụ tập đông người bởi các khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh Covid-19, chỉ tập trung thực hiện những hoạt động, phần việc cụ thể, thiết thực. Tại Gia Lai, tinh thần này đã được các cơ sở đoàn hưởng ứng, lan tỏa dưới nhiều hình thức phong phú và phù hợp với tình hình, điều kiện tại mỗi địa phương.

Tháng thanh niên năm 2020, các cơ sở đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai đều chú trọng công tác chung tay phòng chống Dịch Covid- 19. Tại huyện Krông Pa, đoàn viên, thanh niên phối hợp tổng vệ sinh trường học trên địa bàn, đồng thời vào trực tiếp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để khám bệnh, tiến hành phát tờ rơi tuyên truyền về Dịch bệnh Covid – 19.

Anh Nguyễn Đức Lợi – Bí thư Đoàn xã Uar, huyện Krông Pa cho biết: “Chúng tôi đã tiếng hành nhiều hoạt động để cùng thanh niên tổ chức các hoạt động nhằm phòng chống dịch bệnh  tại các trường mẫu giáo của địa phương mình, phun các loại thuốc kháng khuẩn, quét dọn… các bạn đoàn viên thanh niên rất tích cực và tham gia nhiệt tình”.

Tại 17 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Gia Lai, đoàn viên, thanh niên đã chia thành các đội hình xung kích để thực hiện các phần việc cụ thể, thiết thực nhất, mang lại lợi ích trực tiếp cho mỗi địa phương. Các lễ phát động được chuyển thành Ngày Chủ nhật xanh thực hiện các nội dung gắn với xây dựng nông thôn mới, tình nguyện xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Theo đó các phần việc được chọn đều rất linh hoạt, hiệu quả đúng với chủ đề “Thanh niên Gia Lai tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”. Các hoạt động diễn ra đồng bộ đã được thanh niên hưởng ứng nhiệt tình và để lại dấu ấn xã hội sâu sắc.

Bà Puih Đayhi – Xã Ia Kênh, TP Pleiku cũng cho biết: “Gia đình tôi thuộc hộ gia đình thân nhân liệt sĩ, hôm nay thanh niên thành phố Pleiku vào thăm, tặng quà như thế này tôi rất cảm ơn và xúc động vì tình cảm của các cháu thanh niên!”.

Chị  Ksor H’Mloan – Phó Bí thư huyện đoàn Phú Thiện cho biết: “Chúng tôi tổ chức các hoạt động rất cụ thể như trồng cây ăn quả cho thanh niên, xây dựng nhà vệ sinh, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được thanh niên rất hưởng ứng”.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động trong đoàn viên, thanh  niên tham gia cuộc thi tìm hiểu “Thanh niên Gia Lai sắt son niềm tin với Đảng” thông qua hình thức thi trực tuyến tại địa chỉ tinhdoan.gialai.org.vn nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng trong suốt chặng đường 90 năm qua. Với những hoạt động ý nghĩa, Tháng Thanh niên 2020 trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục với những chương trình, việc làm thể hiện vai trò, vị trí và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng xã hội./ .

Thanh Vui – Sơn Trung – Cao Dũng


Lượt xem: 78

Trả lời