Gia Lai – Khách hàng hoang mang lo lắng sau vụ việc tại “Con Cưng”

Cập nhật 09/8/2018, 10:08:36

Thời gian vừa qua, người tiêu dùng mà nhất là phụ nữ có con nhỏ đặc biệt quan tâm đến thông tin Công ty cổ phần Con Cưng – đơn vị quản lý chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity có bán sản phẩm quần áo có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF với xuất xứ ghi “Made in Thailand”. Sau sự việc lùm xùm này, người tiêu dùng Gia Lai khá dè dặt khi chọn mua hàng hóa ở Siêu thị Con Cưng.  

Hiện nay trên địa bàn Gia Lai  có 2 siêu thị Con Cưng thuộc Công ty Cổ phần Con Cưng, một tại đường Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku, và một siêu thị tại đường Hùng Vương, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê. Cả hai siêu thị này mới khai trương vào đầu tháng 7/2018, hàng hóa bày bán không nhiều, chủ yếu là sữa, thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em, quần áo, đồ chơi… Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, Chi cục Quản lý Thị trường  Gia Lai đã chỉ đạo các Đội Quản lý Thị trường trực thuộc khẩn trương tiến hành thẩm tra, xác minh cơ sở kinh doanh của Công ty cổ phần Con Cưng trên địa bàn.

Ông Lê Hồng Hà – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai cho biết: “Kết quả kiểm tra hàng hóa của 2 đơn vị đều đảm bảo các nguồn gốc xuất xứ cũng như tính hợp pháp, trước mắt chưa phát hiện được sai phạm nào tại 2 cửa hàng này. Không riêng đối với cửa hàng Con Cưng mà tất cả các sản phẩm tương tự đều được Chi cục triển khai thực hiện, nếu có phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật”.

Những ngày này, tại siêu thị Con Cưng trên địa bàn khá vắng khách. Đây cũng là tâm lý chung của người tiêu dùng, nhất là phụ nữ có con nhỏ luôn dè dặt, cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm cho con.

Chị Đỗ Linh Đan – Phường Đống Đa TP.Pleiku, Gia Lai nói: Sau sự việc của Con Cưng, mình khá hoang mang lo lắng, ai cũng muốn lựa chọn một sản phẩm tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cho con cái của mình.

Chị Nguyễn Thị Minh Hồng – Phường Yên Đỗ, TP.Pleiku, Gia Lai cũng cho biết: “Mình rất kỹ tính trong việc lựa chọn mua hàng cho con, nên cô cũng lựa những chỗ có uy tín để mua hàng để yên tâm hơn về chất lượng”.

Vụ việc “lùm xùm” tại các siêu thị Con Cưng trên toàn quốc còn chưa có kết luận cuối cùng từ các cơ quan chức năng. Song tâm lý lo lắng lẫn bức xúc của người tiêu dùng là khó tránh khỏi. Đây là bài học cho các doanh nghiệp trong việc giữ gìn uy tín và sự tin dùng của khách hàng./.

Trương Trang, Cao Duy


Lượt xem: 99

Trả lời