Gia Lai: Hơn 57 tỷ đồng để thực hiện Dự án 3 của Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2023

Cập nhật 20/12/2022, 08:12:47

 Trong tổng số hơn 613 tỷ đồng vốn để thực hiện 10 dự án thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2023 trên địa bàn tỉnh Gia Lai thì nguồn vốn để thực hiện Dự án 3 (Phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, phát huy tiềm năng, thế mạnh của các vùng miền để sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị) là hơn 57 tỷ đồng.

 Trong đó ngân sách Trung ương hơn 51,8 tỷ đồng và ngân sách địa phương gần 5,2 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này sẽ tập trung cho 3 tiểu dự án của Dự án 3, gồm: Phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp bền vững gắn với bảo vệ rừng và nâng cao thu nhập cho người dân; Hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, vùng trồng dược liệu quý, thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào DTTS và miền núi; Phát triển kinh tế xã hội – mô hình bộ đội gắn với dân bản vùng đồng bào DTTS và miền núi. Thực tế cho thấy, sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị là hướng đi bền vững giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập, là giải pháp quan trọng để nâng cao giá trị sản phẩm một cách bền vững./.

 Mỹ Tiến, Duy Linh


Lượt xem: 11

Trả lời