Gia Lai hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử

Cập nhật 19/11/2021, 07:11:25

Cùng với xu thế phát triển của thời đại kinh tế số, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, thương mại điện tử (TMĐT) là một công cụ hữu hiệu hỗ trợ doanh nghiệp kết nối được nhiều khâu đầu vào, đầu ra cho chuỗi sản xuất mà không bị hạn chế như các phương thức truyền thống. Để hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao trình độ ứng dụng TMĐT trong sản xuất, kinh doanh, ngành Công thương Gia Lai đã và đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ hữu ích, giúp doanh nghiệp, Hợp tác xã nâng cao năng lực cạnh tranh và thích ứng với xu hướng phát triển hiện nay.

    

Là một doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm về cà phê hạt và cà phê rang xay chất lượng cao cho các đối tác trên toàn quốc, Dalasa Coffee nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ ngành Công thương trong việc như xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp. Đặc biệt, để bắt kịp với xu hướng 4.0, đơn vị đã được hỗ trợ tham gia các Sàn thương mại điện tử nội địa lớn và uy tín như: Sendo, Voso.vn, Lazada… để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

 Bà Trịnh Thị Lương – Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Dalasa Coffee – P.Phù Đổng – Tp.Pleiku cho biết: “Sở Công thương của tỉnh cũng hỗ trợ rất nhiều cho Doanh nghiệp về vấn đề kết nối giao thương chương trình giữa các tỉnh, kết nối giao thương đối với các đối tác nước ngoài cũng như hỗ trợ việc tham gia các sàn TMĐT. Đồng thời được tư vấn miễn phí, hỗ trợ về gian hàng miễn phí gian hàng cũng như được miễn phí về khâu vận chuyển đối với các đối tác vận chuyển”.

Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các sàn TMĐT, thời gian qua Sở Công thương Gia Lai cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền kỹ năng ứng dụng về TMĐT, đồng thời, triển khai các hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia và ứng dụng TMĐT như: hỗ trợ xây dựng Website, các phần mềm ứng dụng TMĐT, tham gia sàn giao dịch TMĐT, triển khai các giải pháp Marketing online… Qua đó nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, trên địa bàn tỉnh tiếp cận, phát huy tối đa lợi thế của TMĐTtrong sản xuất, kinh doanh.

Ông Trần Dũng – Trưởng phòng Kinh doanh – Công ty TNHH MTV Trần Lâm Gia Phát, phường Trà Bá, Tp.Pleiku cũng nói: “Thông qua chương trình tập huấn của Sở Công thương tỉnh Gia Lai thì K.P Food hiện nay triển khai trên 3 mảng chính bên marketting online trên nền tảng công nghệ 4.0. Nền tảng đầu tiên là chúng tôi tập vào việc tối ưu các công cụ tìm kiếm trên webside của Trần Lâm Gia Phát, thứ 2 là chúng tôi tập trung vào nền tảng của Tiki, lazada, Sendo… để triển khai trên nền tảng của thương mại điện tử, nền tảng thứ 3 là chúng tôi triển khai trên Facebook. Đây là 3 kênh chính mà chúng tôi đang triển khai hiện tại”.

 Bà Tô Thị Tiến Trâm – Giám Đốc Công ty TNHH Marketing Toàn Cầu -–hu Đô thị Cầu Sắt -–Tp.Pleiku cho biết: “Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thười gian vừa qua thì cũng nhận được sự hỗ trợ rất nhiều của ngành Công thương. Như Sở Công thương Gia Lai thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, khóa học hội thảo về phát triển thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ trong TMĐT của doanh nghiệp. Khi Sở Công thương tổ chức các hội thảo về ứng dụng TMĐT thì bản thân doanh nghiệp và các nhân viên trong công ty đều được tham gia để có thể học hỏi thêm những kiến thức bổ ích ứng dụng vào trong công việc hàng ngày của các doanh nghiệp”.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh việc ứng dụng TMĐT phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay ngành Công thương đã hỗ trợ đưa hơn 40 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tham gia mua bán hàng hóa trên các Sàn Thương mại điện tử uy tín như: Tiki, Sendo, Lazada, Shopee… Hỗ trợ xây dựng 85 website, phần mềm cho 85 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh để giới thiệu, mua bán sản phẩm hàng hóa.Việc hướng dẫn, hỗ trợ ứng dụng Thương mại điện tử đã giúp doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy nhanh năng lực ứng dụng và triển khai thương mại điện tử, phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn tới sản xuất và tiêu dùng của cả nước thời gian qua./.

 Lê Thư, Phi Long

 


Lượt xem: 23

Trả lời