Gia Lai giải tỏa hành khách tăng cao sau Tết

Cập nhật 16/2/2024, 10:02:22

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người dân tại Gia Lai sử dụng phương tiện xe khách để trở lại các tỉnh, thành phố trong cả nước để học tập, làm việc tăng cao. Để chủ động giải tỏa hết lượng hành khách trong dịp cao điểm này với phương châm “không để bất kỳ người dân nào không có vé”, các doanh nghiệp vận tải và các bến xe trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, huy động tối đa phương tiện đưa vào hoạt động.

Từ 17h chiều, lượng hành khách có mặt tại Bến xe Đức Long Gia Lai bắt đầu tăng cao.

Theo đại diện bến xe cho biết: Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trung bình mỗi ngày tại bến xe có hơn 140 xe khách làm thủ tục xuất bến, vận chuyển gần 5.000 hành khách đi các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó 2 thành phố lớn là Hà Nội và Đà Nẵng chiếm tỷ lệ hơn 60%. So với các ngày bình thường, lượng phương tiện và hành khách trong những ngày cao điểm này tăng gần 20%.

Ông Đỗ Chiến Đấu – Bến xe Đức Long Gia Lai nói: “Nếu khách tăng đột biến thì bến xe với các doanh nghiệp vận tải như ở: Cà Mau, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai…và các doanh nghiệp ở tỉnh Gia Lai tăng chuyến, chuẩn bị các phương tiện để giải tỏa khách để tất cả mọi người đều có vé.”

Để chủ động giải tỏa hết lượng hành khách tăng cao sau Tết, nhà xe này đã đưa 26 xe khách vào hoạt động. Từ mùng 4 Tết đến nay, mỗi ngày, nhà xe đều tăng cường, bố trí 17 chuyến xe chạy tuyến tỉnh Gia Lai đi Thành phố Hồ Chí Minh (cả ban ngày lẫn buổi tối). Riêng tuyến Đà Nẵng, nhà xe khai thác mỗi ngày 6 chuyến. Cũng như các doanh nghiệp vận tải của tỉnh Gia Lai, sau khi tới điểm đến, các phương tiện sẽ quay đầu, chạy chiều rỗng trở lại Gia Lai. Chính vì vậy, phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn trên mỗi chuyến xe luôn được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Trang – Công ty TNHH MTV Đức Đạt Thành Gia Lai cho biết: “Bên công ty cũng đã thành lập tổ an toàn giao thông để trực, rồi hướng dẫn anh em lái xe thay ca cho đúng để có thời gian nghỉ ngơi. Ngoài ra nếu chạy quá tốc độ thì nhắc nhở lái xe để đảm bảo chạy đúng 4 tiếng rồi thay ca nhằm đảm bảo an toàn.”

Lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh Gia Lai thường xuyên có mặt tại các bến xe để kiểm tra an toàn kỹ thuật các phương tiện trước giờ xuất bến; đồng thời kiểm soát chặt giá vé đã được niêm yết.

Ông Nguyễn Trung Sơn – Đội trưởng Đội 1, Thanh tra giao thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai trao đổi: “Bám sát các bến xe có các doanh nghiệp vận tải và đi kèm với công tác kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh. Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm về giá vé thì chúng tôi kiên quyết xử lý theo đúng quy định.”

Dịp cao điểm sau Tết, Hiệp hội Vận tải ô tô Gia Lai và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thống nhất thời gian và mức phụ thu giá cước vận tải hành khách chiều xe rỗng trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Cụ thể, đối với tuyến Gia Lai đi Thành phố Hồ Chí Minh, mức phụ thu tối đa không quá 60% từ mùng 4 Tết đến hết ngày 12 tháng Giêng (từ ngày 13/2 đến 21/2). Đối với tuyến Gia Lai đi các tỉnh phía Bắc (từ Quảng Trị trở ra) phụ thu tối đa 60% từ mùng 4 Tết đến hết ngày 14 tháng Giêng (từ ngày 13/2 đến hết ngày 23/2). Tuyến Gia Lai đi Đà Nẵng và Gia Lai đi Thừa Thiên-Huế phụ thu tối đa 40% từ mùng 2 Tết đến hết mùng 9 tháng Giêng (từ ngày 11/2 đến 18/2).

Đoàn Bình – Duy Linh

 


Lượt xem:

Trả lời