Gia Lai đẩy mạnh thu hút, phát triển hạ tầng du lịch

Cập nhật 26/6/2022, 08:06:57

Bên cạnh nguồn ngân sách đầu tư cho phát triển du lịch, Gia Lai đã và đang đẩy mạnh kêu gọi đầu tư vào các điểm du lịch có định hướng và có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển. Qua đó góp phần đa dạng các điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch nhằm tạo thêm ấn tượng đối với du khách.

Ia Grai là 1 trong 3 huyện biên giới của tỉnh Gia Lai có nhiều lợi thế đặc trưng để phát triển du lịch. Cùng với bản sắc văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn, nhất là văn hóa cồng chiêng, huyện Ia Grai còn có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng. Trong đó việc trải nghiệm du lịch sông nước trên lòng hồ Sê San và Thác Mơ ngày càng thu hút nhiều du khách đến địa phương để khám phá. Nhằm tạo thêm điểm đến hấp dẫn cho du khách, huyện Ia Grai đã và đang đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển hạ tầng du lịch vào các điểm du lịch đặc trưng này.

Ông Đỗ Văn Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai cho biết: “UBND huyện tổ chức hội nghị thu hút, kêu gọi đầu tư trên lĩnh vực du lịch để kêu gọi các nhà đầu tư đến với huyện để khai thác tiềm năng, thế mạnh về du lịch. Thứ 2 là hoàn thiện quy hoạch các điểm, khu du lịch trên địa bàn/ Trong đó có hệ thống lòng hồ thủy điện Sê San 4, Thác Mơ và một số địa danh khác để nhà đầu tư biết, khảo sát. Theo đó huyện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu, khảo sát và đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn huyện”.

Nhằm góp phần đẩy mạnh việc phát triển hạ tầng du lịch của tỉnh, các địa điểm tỉnh Gia Lai đã và đang kêu gọi đầu tư, gồm: Khu du lịch Biển Hồ – Chư Đăng Ya (TP.Pleiku – Huyện Chư Pah); Dự án Khu du lịch sinh thái tại Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh tại các huyện: Kbang, Mang Yang, Đak Đoa; Dự án du lịch sinh thái tại Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng (huyện Kbang);  Dự án khu du lịch văn hóa Cao nguyên đồi thông kết hợp đô thị sinh thái (huyện Ia Grai và TP.Pleiku); Dự án du lịch sinh thái lòng hồ Sê San và thác Mơ (huyện Ia Grai); Dự án du lịch sinh thái  hồ Ayun Hạ (huyện Phú Thiện) và xã H’Bông (huyện Chư Sê); Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng đồi thông (huyện Đak Pơ), Dự án công viên Diên Hồng, TP.Pleiku và một số dự án khác theo danh mục kêu gọi đầu tư của tỉnh. UBND tỉnh giao Sở KH&ĐT phối hợp với Sở VH-TT&DL cùng các địa phương, đơn vị liên quan xây dựng chương trình, hoạt động xúc tiến đầu tư, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận các dự án trên nhằm thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng, dịch vụ và sản phẩm du lịch của tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Đức – Trưởng phòng VH-TT huyện Chư Pah cho biế: “Huyện Chư Pah có 14 xã, thị trấn, trong đó có 8 xã có những địa điểm thu hút khách du lịch.  Hiện đã có 3 công ty về làm việc với huyện trên các bước lập hồ sơ dự án, đầu tư, đó là  khu du lịch Ia Ly, thác Công chúa và 1 địa điểm tại xã Nghĩa Hưng cũng đang thực hiện bước lập hồ sơ đầu tư phát triển du lịch”.

Ông Nguyễn Đức Hoàng – PGĐ Sở VH-TT&DL cũng cho biết: “Hiện nay, một số doanh nghiệp đã hình thành những sản phẩm mới của mình, đặc biệt là tranh thủ sông, suối, hồ, thác, hiện nay một số doanh nghiệp đã đăng ký. Chúng tôi nghĩ rằng nếu các doanh nghiệp đầu tư được dự án hình thành thì sẽ tạo điểm nhấn thu hút khách như: Dự án Vua lửa gắn với đầu đèo Chư Sê, dự án suối đá cổ Ia Ly, dự án lòng hồ Sê San và thác Mơ”…

Với nhiều giải pháp được thực hiện đồng bộ, cùng với cả nước, ngành dịch vụ-du lịch của tỉnh Gia Lai đang dần hồi phục sau đại dịch. Trong 6 tháng qua, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến tỉnh Gia Lai ước đạt 475.000 lượt với doanh thu du lịch đạt 290 tỉ đồng. Theo đó, lượt khách tăng 87% và doanh thu tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, đặc biệt là sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong đầu tư phát triển hạ tầng dịch vụ-du lịch, Gia Lai phấn đấu đến năm 2030, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh có tính chuyên nghiệp cao, hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, sản phẩm du lịch đặc sắc, qua đó thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển bền vững, giàu bản sắc./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 12

Trả lời