Gia Lai đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và dịch vụ Bưu chính công ích nhằm góp phần phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 24/2/2021, 13:02:35

Tỉnh Gia Lai hiện đang đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ Bưu chính công ích nhằm nâng công tác cải cách thủ tục hành hành chính cũng như góp phần phòng, chống dịch Covid-19 ngày một hiệu quả hơn. Điều đáng mừng là đến thời điểm này, nhiều người dân và doanh nghiệp cảm thấy hài lòng và chủ động tiếp cận với các dịch vụ mà tỉnh Gia Lai triển khai.

Thay vì phải trực tiếp đến Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh để hoàn thiện hồ sơ, các giấy tờ liên quan để xin chủ trương đầu tư dự án khai thác khoáng sản tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh; giờ đây chị Na chỉ cần ngồi trước máy tính, tra cứu vào Cổng dịch vụ công tỉnh Gia Lai và làm theo hướng dẫn, mọi quy trình đã nhanh chóng được thực hiện sau một thời gian ngắn. Khi gửi hồ sơ đi, sau hơn 1 tuần hẹn, chị đã nhận được kết quả do nhân viên bưu điện trả đến tận công ty khi đã kết hợp đăng ký sử dụng thêm dịch vụ Bưu chính công ích.

Chị Võ Thị Út Na – Công ty TNHH Kiều Nguyễn, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Khi nộp hồ sơ trực tuyến thì em thấy rất là thuận lợi cho doanh nghiệp khi doanh nghiệp không phải đi lại nhiều, có thể ngồi trực tiếp tại công ty vẫn có thể nộp hồ sơ được. Khi có kết quả thì bên bưu điện cử nhân viên trực tiếp giao đến tận công ty nên rất thuận tiện. Bản thân rất là hài lòng với dịch vụ công trực tuyến này”.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ Bưu chính công ích khi được triển khai đã thực sự tạo ra đòn bẩy giúp cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính ngày một tốt hơn. Đồng thời tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, tránh tình trạng tập trung đông người tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Bộ phận một cửa cấp huyện, xã trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay. Chỉ tính riêng từ năm 2020 đến nay, Bưu điện tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận hơn 162.000 hồ sơ; sau khi được các sở, ngành, địa phương giải quyết, đơn vị đã tiến hành trả kết quả hơn 96.500 hồ sơ đến tay tận người dân, tổ chức, doanh nghiệp thông qua dịch vụ Bưu chính công ích. Trong đó, hồ sơ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt từ 10 đến 20%.

Anh Đỗ Huy Dương – Giám đốc HTX sản xuất nông nghiệp và Kinh doanh dịch vụ vận tải Thịnh Phát cho biết: “Khi mà thời điểm dịch như thế này thì tránh được người dân tiếp xúc gần nhau, tránh được lây nhiễm và người dân ở nhà vẫn làm được việc, đem lại hiệu quả công việc và vẫn giải quyết công việc một cách tốt, bình thường. Tôi mong rằng, tiến tới sau này dịch vụ công trực tuyến này được phát triển mạnh hơn, người dân cảm thấy gần gũi và xử lý công việc được tốt hơn, hiệu quả hơn”.

Bà Hà Thị Hồng Yến – Trưởng Bộ phận một cửa, Bưu điện thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tiếp tục hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích cấp, phát tại nhà; đồng thời tư vấn cho người dân thực hiện việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4; qua đó góp phần vào cải cách hành chính của tỉnh. Thứ 2 nữa là giảm thiểu được sự đi lại, tập trung đông người tại bộ phận một cửa, nhất hiện nay tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp”.

Ngồi tại nhà, nơi làm việc mà vẫn có thể hoàn thiện các hồ sơ, giấy tờ liên quan và được trao trả kết quả tận nơi, đó là ưu điểm nổi bật khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ Bưu chính công ích của Bưu điện tỉnh. Đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, việc triển khai đồng bộ các dịch vụ để phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn là hết sức cần thiết, qua đó hạn chế sự lây lan của dịch bệnh./.

Đoàn Bình, Minh Trung


Lượt xem: 132

Trả lời