Gia Lai đẩy mạnh mạnh hoạt động xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

Cập nhật 08/10/2020, 15:10:38

Sau hơn 1 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đã có 47 sản phẩm đặc trưng của 11 địa phương trong tỉnh được lựa chọn gửi Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh để đánh giá, phân hạng. Kết quả, đã có 41/47 sản phẩm được chấm đạt từ 3 đến 4 sao. Để khuyến khích đầu tư phát triển các sản phẩm OCOP, công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm và xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm hiện đang được các địa phương, đơn vị đặc biệt quan tâm đẩy mạnh.

Sáng ngày 7/10, tại Khu Danh thắng Biển Hồ, thành phố Pleiku – một trong những điểm thu hút đông du khách đến tham quan đã chính thức khai trương, đưa vào hoạt động điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh.  Đây là cơ sở cố định đầu tiên của tỉnh trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh và được UBND thành phố giao cho Hợp tác xã Nông nghiệp Liên hiệp Gia Lai đảm nhiệm. Thông qua điểm trưng bày này, ngoài mục đích đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, các địa phương, đơn vị có sản phẩm OCOP sẽ có cơ hội tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Ngay trong buổi đầu tiên khai trương, đại diện một số địa phương, đơn vị đã có những ký kết chương trình hợp tác tiêu thụ sản phẩm OCOP của các thành viên thuộc Hợp tác xã Nông nghiệp Liên hiệp Gia Lai. Đặc biệt, trong đó đại diện tỉnh Quảng Ninh là Trưởng Ban xây dựng nông thôn mới, Phó Ban Chỉ đạo OCOP Quảng Ninh và Hợp tác xã Nông nghiệp Liên hiệp Gia Lai đã thực hiện ký biên bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của hai địa phương. Qua nghiên cứu và tìm hiểu thực tế, Trưởng Ban xây dựng nông thôn mới, Phó Ban Chỉ đạo OCOP Quảng Ninh đánh giá cao về chất lượng các sản phẩm OCOP của tỉnh Gia Lai, trong đó một số sản phẩm đặc trưng như: Cà phê, hồ tiêu, mật ong, điều…sẽ có lợi thế cạnh tranh rất tốt để Quảng Ninh hỗ trợ Gia Lai giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến du khách.

Hồng Uyên,  Phi Long


Lượt xem: 31

Trả lời