Gia Lai đảm bảo phương tiện cho người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Cập nhật 18/1/2017, 15:01:25

 Năm nào cũng vậy, thông thường cứ vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán, người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai hết sức lo lắng về phương tiện đi lại, bởi đã từng xảy ra tình trạng các nhà xe lợi dụng cơ hội khách đông để bắt chẹt tăng giá vé.

Tuy nhiên, những tồn tại gây bức xúc này của người dân trong dịp Tết năm nay sẽ được giải quyết dứt điểm. Đây cũng là khẳng định của Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai, với quyết tâm không để một người dân nào không có xe về quê ăn Tết.

Bến xe khách tỉnh Gia Lai, lượng khách đến đăng ký vé không còn đông đúc như thời điểm này năm trước. Cũng bởi hiện nay, đa số người dân đã chọn hình thức đặt vé xe qua điện thoại, qua mạng. Nếu như mọi năm, hành khách đi từ Pleiku vào thành phố Hồ Chí Minh hay ra Hà Nội phải chật vật mua vé, thì năm nay nhờ các đơn vị chủ động tăng lượng xe phục vụ, nên việc đi lại của người dân đã thuận lợi hơn rất nhiều.

Anh Nguyễn Ngọc Qúy là hành khách đặt vé cho biết: “ Điện thoại đặt là có vé ngay. Cộng với đó là có dịch vụ đưa đón tận nơi nên người dân rất vui, rất thuận tiện”.

Thông thường tại tỉnh Gia Lai, nhu cầu người dân đi lại tăng đột biến dịp trước Tết là từ ngày 23 đến 29 tháng Chạp, còn sau Tết từ Mùng 4 đến Mùng 10 Âm Lịch. Nhằm chấm dứt tình trạng nhà xe bắt chẹt và tự ý tăng giá vé không đúng quy định, Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai đã phối hợp cùng các đơn vị, doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tổ chức bán vé xe Tết sớm hơn so với mọi năm; đồng thời lên phương án dự phòng vận chuyển hành khách trong những ngày cao điểm.

Ông Nguyễn Hồng Hải – GD Doanh nghiệp vận tải Hồng Hải – thành phố Pleiku cho biết: “Công ty cũng chuẩn bị lượng xe cũng là tăng so với ngày thường là gấp đôi, một ngày là có 6 đầu xe chạy và thêm 2 tài buổi sáng. Một ngày công ty giải quyết đầu từ Sài Gòn về và ngược lại dịp trước Tết và sau Tết một ngày là 8 xe. Về thái độ phục vụ thì công ty đã họp lái, phụ xe là chỉnh đốn rồi tập huấn tác phong phục vụ tết này. Bởi vì lượng hành khách rất đông, phục vụ rất căng thẳng, phương tiện vận chuyển thì các tổ, đội sửa chữa phương tiện cũng nỗ lực để bảo đảm kỹ thuật, đảm bảo tuyệt đối cho phương tiện”.

Hiện nay tất cả các đơn vị, doanh nghiệp vận tải tại Gia Lai đều đã công khai niêm yết giá vé để người dân được biết. Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải Gia Lai cũng thông tin số điện thoại đường dây nóng tại các bến xe khách để người dân có thể phản ảnh kịp thời những bất cập liên quan đến việc vận chuyển hành khách; đồng thời Sở GTVT Gia Lai cũng cho biết, sẽ kiên quyết xử lý mạnh tay đơn vị nào có hành vi “chặt chém” hành khách trong dịp Tết năm nay./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 131

Trả lời