Gia Lai chuẩn bị đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến

Cập nhật 08/2/2021, 11:02:40

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 của tỉnh sẽ chuẩn bị đưa vào triển khai bệnh viện dã chiến điều trị Covid – 19. Đây là nhiệm vụ cần thiết, nhằm đáp ứng yêu cầu mở rộng quy mô tiếp nhận, điều trị bệnh nhân bị nhiễm Covid – 19 trong trường hợp tỉnh ta  có thể xuất hiện nhiều ca bệnh cùng lúc, đồng thời giảm tải cho các bệnh viện trung tâm.

Theo đó, Khu điều trị dịch vụ chất lượng cao tỉnh Gia Lai của Công ty Đầu tư Hạ tầng kĩ thuật Gia Lai sẽ được trưng dụng để làm Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân bị nhiễm Covid – 19. Những ngày này, đơn vị sở hữu khu điều trị này đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng như: đường 1 chiều vào khu điều trị; vách ngăn phân luồng nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa bác sĩ với bệnh nhân… Cùng với đó, cơ sở vật chất như giường bệnh, tủ đồ bệnh nhân… cũng đã được đơn vị kịp thời đầu tư.

Ông Đỗ Đình Bằng, Chủ tịch HĐQT Cty Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật Gia Lai cho biết: “Công ty cũng thống nhất cho UBND tỉnh trưng dụng cơ sở này để làm bệnh viện dã chiến. Trong thời gian sử dụng để trưng dụng thì công ty cũng hỗ trợ hết mình cho tỉnh bằng việc như làm đường giao thông một chiều, làm vách ngăn, đường ống xử lý nước thải  để nhanh chóng đưa bệnh viện dã chiến vào hoạt động theo kế hoạch của tỉnh”.

Được sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia từ Trung ương, Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh nên việc thành lập, trang bị cơ sở vật chất cho Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 của tỉnh Gia Lai đã được tiến hành khẩn trương, thuận lợi. Theo đó, Bệnh viện có quy mô điều trị cho 300 bệnh nhân. Trước mắt dự kiến có thể đáp ứng ngay 50 giường, trong đó bao gồm đơn nguyên thận nhân tạo, phòng mổ, phòng sinh cho bệnh nhân bị nhiễm COVID-19.

Bác sĩ CK II. Trần  Thanh Linh , Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Chợ Rẫy, Tp.Hồ Chí Minh cho biết: “‘Chúng tôi đánh giá rất cao về phương án sử dụng BV dã chiến có trước của tỉnh Gia Lai. Chính vì sự chuẩn bị đó nên ta đã thấy được quy mô của BV dã chiến, cái cơ sở hạ tầng đã có sẵn. Hiện nay vấn để chính là ta đã thực hiện được việc phân luồng theo kiểm soát nhiễm khuẩn để tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Thì quyết tâm hiện nay của tỉnh Gia Lai, Sở Y tế  là đã xây dựng nhanh nhất bệnh viện dã chiến với quy mô lên tới 300 gường bệnh’.

Được biết, Bệnh viện dã chiến sẽ được triển khai để vận hành trong thời gian sớm nhất. Đây được xem là một trong những điều kiện cần thiết để giảm tải cho các bệnh viện trung tâm trong trường hợp cùng lúc có xuất hiện nhiều trường hợp bị nhiễm Covid – 19, đồng thời góp phần giúp ngành Y tế nâng cao hiệu quả trong công tác điều trị Covid 19./.

Quốc Linh, Ksor Tuối


Lượt xem: 66

Trả lời