Gia Lai cần quyết liệt hơn trong việc xử lý xe công nông lưu thông trên quốc lộ

Cập nhật 09/5/2017, 08:05:30

Sau thời gian được kiềm chế, hiện nay, tình trạng xe công nông lưu thông trên các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Gia Lai có nguy cơ tái diễn trở lại. Ngành chức năng dù đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý song vẫn không thể giải quyết triệt để tình trạng vi phạm này.

Xe công nông vẫn ngang nhiên xuôi ngược trên các tuyến quốc lộ của tỉnh Gia Lai… Điển hình như trường hợp này, dù không đảm bảo an toàn kỹ thuật, người điều khiển phương tiện chưa được cấp giấy phép lái xe hạng A4 song vẫn ngang nhiên chở cả chục người lưu thông, bất chấp những nguy hiểm rình rập.

Anh Klin – Làng Wâu, xã Chư Á, thành phố Pleiku nói: “ biết là gây nguy hiểm cho người đi sau và xe lớn. Do không có cỏ ở nhà nên đi chở, đi làm mà”.

Theo thống kê của Ban An toàn Giao thông tỉnh, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe công nông, làm 2 người chết và nhiều người bị thương. Trước những diễn biến phức tạp của loại phương tiện này ảnh hưởng đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn người dân ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

 Ông Nguyễn Hữu Quế – GĐ Sở Giao thông Vận tải, Phó Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết : “Giải pháp về lâu dài hơn thì chúng tôi đã giao cho Sở GTVT là phải tổ chức một hội thảo có sự tham gia của các tỉnh Tây Nguyên, là những địa bàn có rất nhiều xe công nông lưu thông. Đồng thời phối hợp với các nhà khoa học và các trung tâm nghiên cứu để làm sao có được những chiếc xe công nông đảm bảo được tiêu chuẩn kỹ thuật, rồi người lái xe phải được học để được cấp giấy phép lái xe thì khi lưu hành mới đủ điều kiện. Do đó một mặt nghiên cứu về kỹ thuật, mặt khác chúng tôi đang chỉ đạo các trung tâm đào tạo lái xe phải tổ chức chiêu sinh để đào tạo, cấp giấy phép lái xe hạng A4 cho những người lái xe công nông”.

Gia Lai hiện có trên 27.500 xe công nông, máy kéo nhỏ hoạt động. Dù không thể phủ nhận tiện ích của xe công nông đối với người dân Tây Nguyên nói chung, Gia Lai nói riêng. Song vì sự an toàn và hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông có thể xảy ra, việc xử lý các phương tiện này lưu thông trên quốc lộ cần phải được các ngành chức năng triển khai quyết liệt hơn nữa, đúng theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 40

Trả lời