Gia Lai bố trí đầy đủ phương tiện phục vụ người dân dịp nghỉ Lễ

Cập nhật 29/4/2023, 10:04:42

Hôm nay (ngày 29.4), người dân cả nước nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng chính thức bước vào kỳ nghỉ Lễ: Giỗ Tổ Hùng Vương, Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 kéo dài trong 5 ngày. Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp vận tải, bến xe trên địa bàn tỉnh bố trí đầy đủ phương tiện và sẵn sàng triển khai có hiệu quả các phương án để giải tỏa hành khách khi tăng cao đột biến.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ: Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 năm nay, Hiệp hội Vận tải ô tô Gia Lai đã làm việc với các doanh nghiệp vận tải, các bến xe trên địa bàn tỉnh nhằm xây dựng kế hoạch vận chuyển hành khách; đồng thời bảo trì và có phương án đưa các phương tiện vào hoạt động để phục vụ người dân.

Ông Nguyễn Hồng Hải – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Gia Lai nói: “Hiệp hội Vận tải ô tô đã làm việc với các doanh nghiệp, động viên anh em chuẩn bị phương tiện đầy đủ. Hiện nay thì những xe mà đợt dịch vừa rồi không hoạt động, nằm bãi, nằm chờ thì nay đưa ra 100% để hoạt động.”

Trung bình mỗi ngày tại Bến xe Đức Long Gia Lai có khoảng 80 phương tiện xuất bến, vận chuyển hơn 1.100 hành khách từ Gia Lai đi các tỉnh, thành phố trong cả nước. Để chủ động đáp ứng nhu cầu hành khách trong trường hợp tăng đột biến dịp nghỉ Lễ năm nay, bến xe đã chủ động liên hệ với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh bố trí xe tăng cường, sẵn sàng đưa vào hoạt động khi cần thiết.

Ông Chu Sỹ Hoạt – Phó Giám đốc Bến xe Đức Long Gia Lai cho biết: “Để đảm bảo cho hành khách đi lại thì chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị vận tải ở các tỉnh: Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai rồi là Phước Long để sẵn sàng phục vụ khi cần thiết.”

Không chỉ lên kế hoạch để chủ động phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện dịp nghỉ Lễ, Thanh tra Giao thông tỉnh Gia Lai cũng đã tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn kỹ thuật đối với phương tiện trước giờ xuất bến.

Anh Võ Ngọc Hải – Thanh tra Giao thông, Sở Giao thông vận tải Gia Lai trao đổi: “Tăng cường kiểm tra tại Bến xe Đức Long Gia Lai để kiểm tra điều kiện các xe trước giờ xuất bến. Kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm về giá vé, chở quá số người quy định để chấn chỉnh kịp thời.”

Để tiếp nhận thông tin người dân phản ánh về hoạt động vận tải, tình hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông những ngày nghỉ Lễ, Sở Giao thông vận tải Gia Lai đã niêm yết số điện thoại đường dây nóng: 0968.583.071. Đồng thời đề nghị các bến xe trên địa bàn tỉnh công khai dán số điện thoại này tại các quầy bán vé và các nhà xe dán tại vị trí dễ quan sát trên phương tiện. Những doanh nghiệp vận tải lợi dụng dịp nghỉ Lễ để thực hiện hành vi vi phạm sẽ bị ngành chức năng của tỉnh xử lý nghiêm.

Đoàn Bình – Minh Trung – Thanh Sáng


Lượt xem:

Trả lời