Gia Lai: 3 trường hợp âm tính với SARS-Cov-2

Cập nhật 16/3/2020, 09:03:44

Sở Y tế Gia Lai cho biết: Kết quả xét nghiệm 3 mẫu bệnh phẩm của các trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế đều âm tính với SARS-Cov-2.

2 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh gồm chị N.T.A.L ở làng Thao Nha, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê tự nguyện xin cách ly sau khi có tiếp xúc với bệnh nhân số 35 tại Siêu thị Điện Máy Xanh, Đà Nẵng. Trường hợp thứ hai là một người Úc ở khu dân cư Phú An, xã Diên Phú, thành phố Pleiku, có tiền sử hen phế quản. Sau khi đi du lịch tiếp xúc nhiều bạn bè người nước ngoài về có triệu chứng sốt cao, ho, khó thở, mệt mỏi nên đi khám và được cách ly theo dõi sức khỏe. Trường hợp còn lại là anh N.T.T.T ở tổ dân phố 3, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai cũng có kết quả xét nghiệm âm tính. Anh T. là nhân viên làm việc tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, chuyên công tác vệ sinh máy bay. Trong ngày 2/3, anh T. có làm vệ sinh máy bay chở bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 34 tại Bình Thuận. Ngày 11/3 anh T về Gia Lai và sau đó được vận động cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với SARS-Cov-2. Kết quả xét nghiệm tất cả các mẫu bệnh phẩm của những trường hợp nghi ngờ Covid-19 trên địa bàn tỉnh đều âm tính./.

Kim Châu


Lượt xem: 51

Trả lời