Ghi nhận từ Hội thi Báo cáo viên giỏi tỉnh Gia Lai năm 2019

Cập nhật 31/10/2019, 17:10:43

Sau 3 ngày diễn ra, Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh Gia Lai năm 2019 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp vào chiều nay 31/10. Qua Hội thi không chỉ là dịp để tôn vinh những Báo cáo viên xuất sắc mà đây còn là dịp để phát hiện những nhân tố tiêu biểu và khẳng định vai trò của đội ngũ Báo cáo viên ở cơ sở.

 

36 thí sinh đến từ 18/21 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy tham gia Hội thi Báo cáo viên cấp tỉnh năm 2019 là những thí sinh xuất sắc nhất được các địa phương chọn cử qua các hội thi ở cấp huyện. Để  có thể trình bày tốt 3 phần thi: Thuyết trình, đề cương và trả lời câu hỏi, các thí sinh đã có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo nhiều nội dung gắn với liên hệ thực tiễn tại cơ quan, đơn vi, địa phương mình. Hội thi là dịp để các Báo cáo viên trong toàn tỉnh giao lưu, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, trau dồi kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới.

Trung tá Phan Thanh Hải – Phó Trưởng Công an huyện Chư Sê, Đảng bộ huyện Chư Sê cho biết: “Khi được Huyện ủy chọn, tôi đã đầu tư nghiên cứu, xây dựng đề cương và chuẩn bị bài thi thuyết trình, ôn tập câu hỏi để làm sao chuẩn bị chu đáo nhất. Đây là cuộc thi rất ý nghĩa để lực lượng Báo cáo viên toàn tỉnh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, qua đây cũng là môi trường để Báo cáo viên trưởng thành, ghi nhận những thành tích đạt được thời gian vừa qua, tiếp tục sự nghiệp trong công tác tuyên truyền miệng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và phát triển kinh tế – xã hội của địa phương”.

Thời gian qua, đội ngũ Báo cáo viên, Tuyên truyền viên được xem là  cầu nối quan trọng để vừa đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, vừa nắm bắt, phản ánh trung thực, kịp thời tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Ông  Nguyễn Chí Cường – Bí thư Đảng ủy xã Ia Sao, Đảng bộ thị xã Ayun Pa cho biết: “Đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở có vai trò rất quan trọng trong việc đưa chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Tôi tiếp tục gắn bó với nhân dân và sử dụng các biện pháp tuyên truyền miệng hiệu quả nhất để đưa các chủ trương, đường lối của Đảng đến với nhân dân và đưa các nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống”.

Hiện nay, với sự xuất hiện của nhiều loại hình truyền thông đa phương tiện cùng với những luồng thông tin đa chiều, với không ít thông tin xấu độc… đã gây tác động tiêu cực đến đời sống chính trị, xã hội. Thực tế cho thấy: Tuyên truyền miệng là kênh thông tin chính thống nhằm góp phần cung cấp thông tin kịp thời, định hướng dư luận xã hội, từ đó tạo ra sự đồng thuận trong xã hội. Đây cũng là vũ khí sắc bén để phản bác lại những thông tin sai trái, quan điểm lệch lạc…  Tại hội thi, các thí sinh đã lựa chọn những chủ đề liên quan đến các chỉ thị, nghị quyết quan trọng của Đảng, đã và đang được quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện, trong đó có nhiều Chỉ thị, Nghị quyết đang tác động trực tiếp đến đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh … được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân quan tâm như: Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới; Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII) về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp về xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh…; tình hình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, của ngành; về Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững…

Ông Trần Đình Hiệp – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai cho biết: “Các thí sinh tham dự Hội thi đều thể hiện sự cố gắng, có tinh thần trách nhiệm cao, dành nhiều thời gian đầu tư, nghiên cứu, chuẩn bị chu đáo đề cương, chỉnh chu trong phong thái thuyết trình. Các thí sinh đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo những kiến thức, phương pháp, kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền miệng; kết hợp hài hòa, nhuần nhuyễn giữa lý luận với phân tích, liên hệ thực tế; làm chủ kiến thức, dung lượng thời gian, trình bày bài báo cáo thuyết phục, cổ vũ hành động người nghe rất hiệu quả. Và hầu hết các thí sinh đều rất tự tin, đĩnh đạt, trả lời lưu loát các câu hỏi do thành viên hội đồng giám khảo nêu ra”.

Hội thi Báo cáo viên giỏi tỉnh Gia Lai năm 2019 là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm hướng đến kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (10/12/1945-10/12/2019); 74 năm Ngày Truyền thống công tác Tuyên giáo Gia Lai (15/12/1945-15/12/2019). … Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích cao.  Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 3 giải phụ dành cho 3 thí sinh có số điểm cao nhất ở các phần thi: Đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi phụ hay nhất. Giải Nhất hội thi thuộc về thí sinh Lê Bá Văn – Chính trị viên Tiểu đoàn Bộ binh 50, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Qua hội thi, Ban Tổ chức đã chọn 2 thí sinh xuất sắc nhất để tham dự Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp khu vực do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức vào cuối năm nay./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 166

Trả lời