Gần 2,5 tỷ đồng cải tạo nút giao thông tử thần – vòng xoay ngã tư Biển Hồ

Cập nhật 13/11/2019, 16:11:02

Tổng cục Đường bộ Việt Nam ( Bộ GTVT) đã quyết định phê duyệt phương án và kinh phí gần 2,5 tỷ đồng từ nguồn vốn đảm bảo an toàn giao thông khẩn cấp nhằm xử lý điểm đen tai nạn giao thông tại nút giao thông vòng xoay ngã tư Biển Hồ, thành phố Pleiku (Km1593+450 đường Hồ Chí Minh).

Vòng xoay ngã tư Biển Hồ thời gian vừa qua được người dân gọi bằng cái tên ngã tư tử thần. Ở đây thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến nhiều người chết và bị thương. Nút giao thông này trở thành nỗi ám ảnh đối với người tham gia giao thông mỗi khi qua đây. Ngành chức năng tỉnh cũng đã gửi văn bản kiến nghị cải tạo nút giao ngã tư Biển Hồ lên Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông-Vận tải) xem xét, có phương án để xử lý điểm đen tai nạn giao thông này.

Ông Lê Văn Hạnh – Phó Giám đốc Phụ trách Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết: “Ban ATGT, Sở GTVT cùng với thành phố Pleiku đã có đề xuất và làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhằm cải tạo lại nút giao thông này để đảm bảo ATGT. Sau khi kiểm tra thì Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đồng ý và giao cho Cục Quản lý Đường bộ III tiến hành cải tạo nút giao thông này.”

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt phương án, kinh phí và giao  chủ đầu tư công trình là Cục Quản lý Đường bộ III; tổ chức tư vấn lập báo cáo kinh tế-kỹ thuật là Trung tâm Kỹ thuật Đường bộ III. Cụ thể, nút giao thông ngã tư Biển Hồ sẽ điều chỉnh dỡ bỏ đảo tròn và lắp đặt đèn tín hiệu điều khiển giao thông; sửa chữa, hoàn trả mặt đường khu vực đảo và hệ thống an toàn giao thông. Thời gian thực hiện dự án bắt đầu từ đầu tháng 11 đến cuối năm 2019. Theo Ban ATGT tỉnh cho biết sau khi cải tạo, khắc phục thì nút giao thông này sẽ  đảm bảo an toàn giao thông khu vực điểm đen tai nạn giao thông ngã tư Biển Hồ.

Ông Lê Văn Hạnh – Phó Giám đốc Phụ trách Sở GTVT, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai trao đổi thêm:  “Sau khi được cải tạo thì thói quen giao thông qua nút sẽ có một số điểm mới. Vì vậy, chúng tôi cũng kiến nghị cơ quan chức năng, lực lượng CSGT – Công an TP Pleiku sẽ có hướng dẫn cho người tham gia giao thông để làm quen dần với tổ chức giao thông theo đèn tín hiệu.”

Ngoài sự nỗ lực của các cơ quan chức năng trong việc xóa bỏ điểm đen tai nạn giao thông thì người dân khi tham gia giao thông cần nâng cao hơn ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, nhất là các quy  định giao thông đường bộ để hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra./.

Xuân Huy.


Lượt xem: 331

Trả lời