Đường xuống cấp-Người đi đường kêu khổ!

Cập nhật 26/9/2018, 08:09:14

Tuyến đường có chiều dài chưa đầy 20 km nhưng mất khoảng 8 km bị lầy lội, xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường liên tiếp xuất hiện những bãi lầy, có những đoạn sình lầy sâu ngập bánh xe máy, thậm chí là bánh xe ô tô khiến người dân phải khổ sở mỗi khi qua lại đoạn đường nối từ tỉnh lộ 665 ở ngã ba Ia Ga vào các xã Ia Lâu, Ia Piơr của huyện Chư Prông. Từ nhiều năm nay, giao thông cách trở khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp vô vàn khó khăn.

Đường trơn cộng bùn đất nhão nhoét quyện lại khiến cho chiếc tải  bị mắc kẹt gần giờ đồng hồ, giao thông bị ách tắc. Sau một hồi vật lộn, tài xế đành phải gọi điện thuê xe ủi đất đến kéo xe….

Anh Bùi Ngọc Ảnh – Lái xe nói: “Đi 3 chuyến mà bị 2 lần rồi. Thuê xe để kéo xe qua những chỗ lún, chỗ lầy, có người thì họ lấy 3 đến 4 trăm ngàn, nhưng cũng có người họ lấy lên cả triệu đồng 1 lần”.

Chỉ với đoạn đường chưa đầy 20 km nối từ ngã ba  Ia Lâu, Ia Mơ vào đến trung tâm xã Ia Lâu nhưng chúng tôi phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ mới vào đến trung tâm xã. Điều này cho thấy việc đi lại của bà con nơi đây gặp rất nhiều khó khăn và tình trạng này lặp đi lặp lại hàng năm vào mùa mưa, nhất là mùa mưa năm nay kéo dài khiến cho con đường xuống cấp ngày càng nghiêm trọng hơn. Điều làm cho việc đi lại vận chuyển nông sản của bà con gặp rất nhiều khó khăn, giá cả thuê xe có thể tăng lên gấp đôi, thậm chí là gấp 3 so với ngày thường.

 Chị Nguyễn Thị Tuyết – Xã Ia Piơr, huyện Chư Prông cũng nói: “Đường không đi lại được, mùa mưa như thế này là đi khổ lắm, nói chung là nhiều khi người bệnh nhân đi còn vất vả lắm, đi thuê xe  đắt gấp đôi. Bình thường lấy 800 ngàn nhưng giờ lấy lên 1,2 triệu hay 1,5 triệu đồng”.

Ông Phạm Hồng- Xã Ia Piơr, huyện Chư Prông cho biết: “Đường xá như vậy thì vận chuyển nông sản của bà con rất là khó khăn, bà con nông dân bây giờ người  ta làm hoa màu mà đường vận chuyển nó lưu thông, thuận tiện thì giá cả được thu mua cao hơn. Ví dụ như xe bên thương mại ngoài kia vô mua trực tiếp luôn thì giá 3.500/kg bắp mà bây giờ lầy lội vầy thì họ tính có 3.000 hay 2.900. Đường này hư lâu rồi, bang qua bang lại lầy miết . Bây giờ mong cấp trên về sửa chữa con đường đây để bà con nông dân an tâm sản xuất”.

Nguyên nhân đường xuống cấp là bởi nền đất yếu và có nhiều xe tải trọng lớn chở nguyên-vật liệu, nông sản lưu thông. Hàng năm, huyện đều trích ngân sách để sửa chữa tuy nhiên cứ đến mùa mưa thì tái diễn tình trạng lầy lội nghiêm trọng như thế này.

Ông Lê Thành Công-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Lâu, huyện Chư Prông cho biết: “ Tuyến đường cũng đã xây dựng kế hoạch đầu tư, thế nhưng hiện nay đang chờ cấp trên hỗ trợ vì nguồn ngân sách của huyện còn khó khăn. Cũng mong các cấp có thẩm quyền, cấp trên xem xét tạo điều kiến sớm đầu tư để làm tuyến đường cho bà con nhân dân đi lại được thuận tiện”.

Chủ trương đầu tư nâng cấp đã có, thế nhưng đến khi nào dự án mới được triển khai – người dân xã Ia Lâu, Ia Piơr chờ đợi, mong mỏi đã nhiều năm nay. Chỉ khi nào giao thông thuận lợi thì kinh tế mới phát triển, đời sống của người dân nơi đây mới được cải thiện./.

Lê Thư-Kim Châu- Duy Linh


Lượt xem: 53

Trả lời