Đường Hồ Chí Minh qua địa bàn Gia Lai mới bàn giao đã hư hỏng

Cập nhật 18/10/2016, 08:10:10

Hàng loạt các công trình đường giao thông vừa bàn giao đưa vào sử dụng đã hư hỏng, câu chuyện nghe tưởng chừng vô lý nhưng lại là thực tế đang tồn tại khá nhiều trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Được đầu tư cả ngàn tỷ đồng, song hiện nay nhiều đoạn trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn huyện Chư Pah đã ở trong tình trạng hư hỏng, xuống cấp.

Trên tuyến Quốc lộ 14- đường Hồ Chí Minh…., những ổ gà xuất hiện ngày một nhiều, thậm chí nhiều đoạn kéo dài cả trăm mét… Theo người dân sống dọc tuyến đường cho biết: Tình trạng này xuất hiện cả năm nay, mới đầu các ổ gà chỉ bằng ngón tay, song qua nhiều trận mưa lớn cộng với mật độ phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đông, nhiều xe tải trọng lớn lưu thông dẫn tới giờ đường mới hư hỏng trầm trọng thế này….
Ông Bùi Quang Sinh, huyện Chư Pah cho biết: “Đi như này nguy hiểm lắm, nếu cứ hư hỏng chắc chắn tai nạn sẽ xảy ra nhiều là điều không tránh khỏi được”.

Ông Võ Văn Lượm – Thôn 8, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah nói: Dân người ta đi xe cộ ở đây nên nếu đã làm thì làm cho tốt. Dân nguyện vọng là làm đường thì làm 1 lần, làm đi làm lại sẽ gây trở ngại cho dân lắm….

Cần phải nói thêm, Quốc lộ 14 – đường Hồ Chí Minh là tuyến đường huyết mạch, không chỉ góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng mà còn là đòn bẩy thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội, nối liền thông thương giữa Tây Nguyên nói chung, Gia Lai nói riêng với các tỉnh thành trong cả nước, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Do đó, Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh cần sớm có giải pháp khắc phục tình trạng hư hỏng này, không nên để tuyến đường ngày một xuống cấp, khi đó số tiền đầu tư khắc phục sẽ rất lớn, gây thất thoát lãng phí tiền đầu tư của Nhà nước…/.
Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 55

Trả lời