Đức Cơ: Khó khăn trong xử lý xe máy độ chế

Cập nhật 14/12/2015, 10:12:40

Thời gian gần đây, địa bàn huyện Đức Cơ xuất hiện ngày càng nhiều những chiếc xe máy độ chế với hình thù kì quái, được người dân gọi là “ngựa sắt”. Những chiếc xe này thường xuyên lưu thông trên các đoạn đường giao thông liên thôn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

   

 Địa bàn có nhiều xe máy độ chế nhất là các xã vùng biên giới, các xã có rừng như: Ia Nan, Ia Dom, Ia Pnôn… Những chiếc xe này được lược bỏ hầu hết phần nhựa, chỉ còn lại khung xe; phần sườn xe độ dài thêm 20-30 cm; yên xe độ thành một khung sắt dài theo thân xe; phần sau lắp thêm 1 cặp phuộc nhún, xi lanh “đôn” lên trên 120 cc… Đa số những chiếc xe này đều là xe cũ, rất nhiều xe không có giấy tờ đăng ký. Dù biết đây là những chiếc xe “độ chế” không được phép lưu thông, song do do địa hình đường dốc, địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn nên rất nhiều người dân sử dụng loại xe máy này để đi lại và chở nông sản, chở gỗ.

    Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Đức Cơ cũng đã tịch thu một lượng lớn xe máy độ chế khi lưu thông trên đường. Tuy nhiên, việc quản lý, thống kê và tịch thu xe “độ chế” gặp nhiều khó khăn, vì người sử dụng loại xe này đều không giấy tờ, xe không biển số hoặc xe “độ chế” nhưng ít khi lưu thông trên tỉnh lộ, quốc lộ mà họ chỉ dùng để đi nương rẫy hoặc lưu thông ở đường liên thôn./. 

Minh Lý- K’Tuối


Lượt xem: 78

Trả lời