Đức Cơ hoàn thành kế hoạch xây dựng nhà ở cho người có công

Cập nhật 26/5/2017, 08:05:07

Với quyết tâm hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công trước dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017); ngay sau khi được tiếp nhận nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh, các cấp, ngành, địa phương huyện Đức Cơ đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng để người có công sớm được sống trong những ngôi nhà mới.

Đợt này, huyện Đức Cơ có 57 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây mới và sửa chữa theo Quyết định 22 ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, có 44 hộ thuộc diện xây mới nhà ở với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ từ nguồn kinh phí của tỉnh và 13 hộ thuộc diện sửa chữa nhà ở với mức hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ từ nguồn kinh phí xã hội hóa do huyện vận động.

Đến thăm một số gia đình chính sách, người có công với cách mạng đang xây mới nhà ở tại xã Ia Dơk – địa phương có số lượng nhà trong diện được Nhà nước hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhiều nhất huyện có thể thấy bà con rất phấn khởi vì được nhà nước quan tâm hỗ trợ làm nhà.  Đứng trong căn nhà kiên cố đang hoàn thiện, bà Ra Ma Mroh (làng Bong, xã Ia Dơk) vui vẻ cho biết:

“Gia đình tôi là gia đình có công với cách mạng, nay được Đảng và Nhà nước quan tâm, chăm lo nhà ở gia đình tôi rất mừng, phấn khởi. Cảm ơn Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp đã hỗ trợ để gia đình tôi có được căn nhà kiên cố, khang trang như thế này”.

Để bảo đảm tiến độ và mục tiêu đề ra, thời gian qua, các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền, tranh thủ nhiều nguồn vốn hỗ trợ để cùng chung sức tham gia xây mới và sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Ông Rơ Lan Puê, Chủ tịch UBND xã Ia Dơk, Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Đảng ủy xã đã phân công đoàn thanh niên, hội phụ nữ, cựu chiến binh chung tay giúp sức với các gia đình chính sách nên việc đổ móng và xây dựng nhà ở đã đạt tiến độ đề ra. Đến nay xã đã hoàn thành 8 căn nhà, trong đó có 3 nhà sửa chữa, 5 nhà xây mới”.

Đến nay, sau 3 tháng triển khai thực hiện, 57 căn nhà xây mới và sửa chữa trên địa bàn huyện đã hoàn thành, đạt 100% kế hoạch và là một trong những địa phương về đích sớm trong công tác này trên địa bàn tỉnh.

Nhà ở sau khi được hỗ trợ đảm bảo tiêu chí “3 cứng” (nền cứng, khung-tường cứng, mái cứng), có diện tích trên 30 m2, trong đó nhiều hộ được sự chung tay của gia đình, dòng họ và cộng đồng đã xây dựng lại nhà ở khang trang với kinh phí lớn hơn  so với kinh phí được hỗ trợ.

Nói về công tác vận động xây dựng nhà ở cho gia đình chinhs sách, người có công trên địa bàn ông Trương Văn Độ, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Thực hiện chủ trương lớn của tỉnh trong việc kỷ niệm 70 năm Ngày TBLS, thời gian qua quá trình thực hiện việc sửa chữa và xây mới nhà ở cho người có công, huyện Đức Cơ đã vận động các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội và đặc biệt là các đơn vị LLVT đứng chân trên địa bàn huyện để triển khai; đồng thời bám sát chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở LĐ-TB&XH. Nhờ vậy đã đạt được kết quả đề ra”.

Có thể thấy, mỗi căn nhà mới được khởi công xây dựng đều chứa đựng rất nhiều niềm vui, hạnh phúc của các gia đình người có công và cộng đồng, xã hội. Dù chỉ là một nghĩa cử nhỏ so với những cống hiến, hy sinh của những thương binh, Liệt sỹ, người có công với cách mạng nhưng đó là một sự tri ân thiết thực, kịp thời, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn của dân tộc”, góp phần giúp các gia đình người có công có cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn./.

Quốc Anh, Minh Trí

                                                                                            

 


Lượt xem: 79

Trả lời