Đức Cơ đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản

Cập nhật 29/2/2024, 09:02:08

Ngay khi bước sang năm mới 2024, UBND huyện Đức Cơ đã chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan và UBND các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản đã được phê duyệt. Sự chủ động này thể hiện quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Đức Cơ nhằm bứt phá trong triển khai thi công các công trình nhằm sớm hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư.

Những ngày này, nhà thầu thi công gói thầu số 3 Dự án Đường liên xã huyện Đức Cơ, điểm đầu giao với Quốc lộ 19 tại Km 230+700, điểm cuối giao Quốc lộ 14C tại Km 146+300 đang huy động tối đa phương tiện, máy móc và nhân lực để triển khai, quyết tâm đưa gói thầu về đích sớm hơn so với hợp đồng ký kết.

Ông Trịnh Đình Vấn – Giám đốc Công ty TNHH MTV Xuân Vấn (Đơn vị thi công) cho biết: “Ăn Tết xong thì mùng 9 anh em đã ra quân làm rồi. Đến thời điểm này thì không cần phải tăng ca, thêm máy vì đã hoàn thành hơn 70% khối lượng công trình; trong khi thời gian hoàn thành theo hợp đồng còn hơn 2 tháng nữa, song đơn vị phấn đấu làm hơn 1 tháng nữa là xong.”

Dự án Đường liên xã huyện Đức Cơ có tổng vốn đầu tư 100 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, có tổng chiều dài các nhánh tuyến hơn 22 km; trong đó chi phí xây dựng hơn 81,6 tỷ đồng, thi công trong giai đoạn 2023-2025. Ngoài gói thầu số 3 đang gấp rút hoàn thành, 3 gói thầu còn lại thuộc dự án cũng đã thi công, đem lại niềm vui lớn đối với Nhân dân vùng biên giới Đức Cơ.

Ông Phạm Văn Minh – Làng Ia Chía, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ nói: “Bây giờ được Nhà nước làm con đường thế này thì quá ngon rồi, vui mừng lắm. Tôi sống ở đây 37 năm rồi mà chưa có con đường nào như thế này, thuận lợi lắm. Giờ đi lên Quốc lộ 14 càng dễ nữa.”

Đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Đức Cơ cho biết: Năm 2024, đơn vị được UBND huyện giao hơn 109,6 tỷ đồng để triển khai thi công 24 dự án, công trình; trong đó có 7 công trình chuyển tiếp và 17 công trình khởi công mới. Hiện đơn vị đã đề ra nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình ngay từ đầu năm 2024.

Ông Nguyễn Văn Minh Tuệ – Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Đức Cơ trao đổi: “Đối với các công trình chuyển tiếp từ năm 2023 sang năm 2024 thì Ban đã chỉ đạo các nhà thầu huy động nhân lực, vật lực, phương tiện máy móc để thi công ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đối với công trình khởi công mới năm 2024 thì Ban đã hoàn tất thủ tục về đầu tư để lựa chọn nhà thầu để điều kiện triển khai thi công công trình. Để đẩy nhanh tiến độ thi công thì một trong những vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng thì trên cơ sở quy định, Ban đã hoàn tất thủ tục trình cấp có thẩm quyền như: UBND tỉnh, Sở TN&MT để thực hiện. Ban đã phối hợp với đơn vị tư vấn, giám sát thường xuyên có mặt trên công trường để giám sát chất lượng tiến độ và có kế hoạch để hoàn thành tiến độ các công trình đã được phê duyệt.”

Huyện Đức Cơ đã có nhiều nỗ lực trong triển khai thi công các công trình xây dựng cơ bản, giải ngân vốn đầu tư công. Chính sự chủ động trong triển khai thực hiện các công trình, dự án được phê duyệt đã góp phần tạo diện mạo đô thị trên vùng biên giới ngày càng khang trang và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Đoàn Bình – Duy Linh – Văn Châu


Lượt xem: 46

Trả lời