Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại huyện KôngChro

Cập nhật 12/3/2015, 09:03:21

Ngày 11/3, đồng chí Hà Sơn Nhin- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy đến thăm và làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy KôngChro. Cùng đi có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Kế hoạch đầu tư.

 

Đ/c Bí thư tỉnh ủy Hà Sơn Nhin làm việc tại huyện ủy KôngChro.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện KôngChro đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy những kết quả của địa phương về thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2010-2015 và những tháng đầu năm nay; kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp.

 

Theo đó, với sự nỗ lực, đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, cộng đồng trách nhiệm của toàn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc huyện KôngChro, cùng với sự giúp đỡ của tỉnh nên việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng cao, tổng giá trị sản xuất tăng bình quân 12,8%, hiện thu nhập bình quân đầu người đạt 14,5 triệu đồng, tăng  1,3 lần so với năm 2010. Tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tăng nhanh, vượt 190% so với chỉ tiêu Nghị quyết. Huyện đã lồng nghép triển khai hiệu quả các dự án, chương trình, như chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nên tạo diện mạo nông thôn ở địa phương ngày càng khởi sắc, đời sống của nhân dân không ngừng cải thiện và nâng cao, tỉ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số giảm bình quân hằng năm 6,47%. Các lĩnh vực giáo dục, y tế có nhiều tiến bộ.

 

Công tác xây dựng xây dựng hệ thống chính trị nói chung, xây dựng Đảng nói riêng đạt được những kết quả quan trọng, quốc phòng an ninh được giữ vững. Ban Thường vụ Huyện ủy KôngChro tập trung lãnh đạo triển khai công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp đảm bảo tiến độ, đạt kết quả cao.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện KôngChro đã đề xuất với tỉnh tiếp tục quan tâm giúp địa phương tháo gỡ một số khó khăn như bố trí kinh phí để hoàn thành tuyến đường đi xã ĐăkPling và tiếp tục thực hiện dự án giảm nghèo bền vững tại xã Yang Nam; tăng nguồn kinh phí cho địa phương để triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Sơn Nhin- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện KôngChro trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt được những thành tựu quan trọng, đồng thời lưu ý với Ban Thường vụ Huyện ủy KôngChro cần tiếp tục có những chủ trương đúng đắn mang tính sáng tạo trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là có những định hướng phát triển ngành nông nghiệp mang tính bền vững, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Đồng chí Hà Sơn Nhin nhấn mạnh: Trong điều kiện ở địa phương gặp nhiều khó khăn nhưng huyện đã biết vận dụng sáng tạo những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết các cấp để thực hiện nhiệm vụ địa phương đạt kết quả cao, hầu hết các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2010-2015 huyện thực hiện đạt. Thời gian tới, huyện vẫn phát triển kinh tế nông nghiệp là mũi nhọn nhưng phải mang tính đột phá để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích, muốn vậy phải làm tốt công tác qui hoạch vùng sản xuất, đẩy mạnh việc ứng dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất…

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, lĩnh vực văn hóa xã hội ở huyện KôngChro đã đạt được những kết quả quan trọng nhưng so với 40 năm sau ngày giải phóng tỉnh Gia Lai thì vẫn còn nhiều trăn trở nên huyện cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác y tế, văn hóa, phát triển sự nghiệp giáo dục; đặc biệt quan tâm bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ, nhất là cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Chia sẻ với những khó khăn của huyện KôngChro trong việc triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo huyện cần chủ động và phát huy nội lực trong việc triển khai chương trình này. Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Ban Thường vụ Huyện ủy KôngChro cần tăng cường sự lãnh đạo triển khai nhiệm vụ quan trọng này đảm bảo qui trình, tiến độ, nhất là làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội theo tinh thần Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị.

 

Đồng chí Hà Sơn Nhin chỉ đạo: Về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội phải lựa chọn những cán bộ có đủ các tiêu chuẩn vào cấp ủy. Chúng ta thực hiện công tác này phải đảm bảo qui trình, qui định, đúng nguyên tắc, đúng chức năng, tất cả vì sự nghiệp chung của Đảng, của nhân dân; làm sao trong nhiệm kỳ tới việc lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ huyện có sự đột biến, làm thay đổi diện mạo của địa phương.

 

Đ/c Bí thư thăm và tặng quà xã ĐăkPling.

 

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với cán bộ chủ chốt xã ĐăkPling, cách trung tâm huyện KôngChro hơn 40km. Sau khi nghe báo cáo tình hình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của xã ĐăkPling đã triển khai công tác phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh đạt được những kết quả quan trọng, đời sống của nhân dân trong xã từng bước cải thiện.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, xã ĐăkPling cần nghiên cứu, có những cách làm phù hợp để phát triển sản xuất hiệu quả, kết hợp trồng trọt và chăn nuôi, tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, đảm bảo an toàn giao thông, tiếp tục giữ vững an ninh trật tự; đặc biệt quan tâm đến công tác tạo nguồn cán bộ; tập trung triển khai tốt nhiệm vụ Đại hội Đảng. Nhân dịp đầu năm mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà và chúc cán bộ, nhân dân xã ĐăkPling tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

Hà Đức-R’Piên


Lượt xem: 84

Trả lời