Đón chiến sỹ mới với quyết tâm không để virus Corona (Covid-19) xâm nhập vào môi trường quân ngũ

Cập nhật 17/2/2020, 07:02:17

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đón chiến sỹ mới nhập ngũ năm 2020 – không để virus Corona xâm nhập vào môi trường quân ngũ, bảo đảm quân số khỏe là quyết tâm của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai thông qua triển khai nhiều biện pháp đồng bộ và quyết liệt, nhất là làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trước và khi tiếp nhận tân binh.

Vừa đặt chân đến Tiểu đoàn Bộ binh 50, 486 chiến sỹ nhập ngũ năm 2020 được sắp xếp biên chế vào các tiểu đội, trung đội, đại đội để ổn định sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Khác với mọi năm, năm nay Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai chỉ đạo Ban Quân y phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện 331 với những máy móc, trang thiết bị hiện đại cùng với cán bộ, nhân viên y tế của Tiểu đoàn BB 50 tổ chức khám và phân loại sức khỏe toàn bộ chiến sĩ mới nhập ngũ trong 3 ngày để phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của vi rus Corona (Covid -19) gây ra, đồng thời hướng dẫn dẫn các chiến sĩ về phòng, chống dịch bệnh.

Chiến sỹ Huỳnh Thanh Sang – Tiểu đoàn BB 50, Trung đoàn BB 991, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai cho biết: “Ngày hôm nay tôi được đội ngũ y bác sĩ  khám lại sức khỏe và thông tin những kiến thức liên quan đến phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona  (Covid – 19) gây  ra , nhất là cách phòng, chống dịch bệnh nên tôi  và các chiến sĩ khác rất yên tâm thực hiện nhiệm vụ trong quân ngũ”.

Trước khi đón tân binh, ngoài việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, thao trường, bãi tập, giáo án, bài giảng… Tiểu đoàn Bộ binh 50 tổ chức tổng vệ sinh, phun hóa chất để khử trùng, tiêu độc nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona  (Covid – 19) gây ra tại các khu vực nhà ở, nơi sinh hoạt công cộng, đường nội bộ trong đơn vị. Đội ngũ cán bộ, nhân viên quân y trong đơn vị đã phát huy tốt vai trò là nòng cốt trong công tác tuyên truyền và thực hành y tế để phòng, chống dịch bệnh như sử dụng nhiệt kế hồng ngoại để đo thân nhiệt từng chiến sĩ và kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh xảy ra (nếu có), bảo đảm an toàn tuyệt đối; không để xảy ra hoang mang, dao động, làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ.

Đại úy Mai Thế Hiệp – Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn BB 50, Trung đoàn BB 991, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai cũng cho biết: “Tình trạng dịch cúm Corona đang diễn ra rất phức tạp, từ tình hình trên Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn chúng tôi xác định công tác tiếp nhận chiến sĩ mới là phải giải quyết được vấn đề tránh trường hợp để lây lan dịch cúm Corona vào trong đơn vị. Tiểu đoàn đã triển khai các biện pháp phối hợp với lực lượng quân y cấp trên tổ chức phun thuốc, vệ sinh toàn bộ đơn vị và tổ chức khám toàn bộ chiến sĩ để phòng, chống dịch bệnh”.

Trên cơ sở nắm chắc quan điểm, phương châm, tư tưởng chỉ đạo là coi việc phòng chống dịch bệnh do chủng mới của vi rus Corona (Covid -19) gây ra như “chống giặc”, trong đó thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, hứa hẹn mùa huấn luyện tân binh năm nay, Tiểu đoàn Bộ binh 50 sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Hà Đức, CTV Thanh Tuyền – Huy Bắc (Bộ CHQS tỉnh Gia Lai)     


Lượt xem: 82

Trả lời