Đồn biên phòng Ia Nan giúp bà con làng nú xã Ia Nan xây dựng nông thôn mới

Cập nhật 15/5/2019, 09:05:54

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh quốc phòng, biên giới quốc gia những năm gần đây, cán bộ, chiến sĩ thuộc đồn biên phòng Ia Nan huyện Đức Cơ còn thực hiện tốt phong trào Bộ đội chung sức xây dựng nông thôn mới. Những dấu ấn của cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Ia Nan huyện Đức Cơ trong phong trào này đã góp phần chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng biên giới ngày càng vững mạnh.
Mới đây nhất, cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Ia Nan đã triển khai lực lượng xuống giúp bà con làng Nú xã Ia Nan huyện Đức Cơ xây dựng nông thôn mới.

Những ngày qua, mặc dù phải phơi mình dưới cái nắng gay gắt của vùng biên, nhưng cán bộ chiến sĩ Đội Vận động quần chúng và Đội Phòng chống Ma túy và Tội phạm Đồn biên phòng Ia Nan vẫn miệt mài giúp các hộ gia đình tại làng Nú đào hố đổ rác, rào vườn và quét dọn khuôn viên nhà ở. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ đơn vị cũng tuyên truyền để dân làng giữ gìn vệ sinh môi trường, thay đổi nếp nghĩ cách làm, xây dựng nông thôn mới.

Thượng úy Phan Trung Tình, Đội trưởng Đội Vận động Quần chúng Đồn Biên phòng Ia Nan, huyện Đức Cơ cho biết: “Ngày hôm nay thì chúng tôi xuống đây cùng với cả nhân dân và 5 hộ gia đình thứ nhất là chúng tôi làm công tác tuyên truyền, vận động để bà con nhân dân nhận thức được vị trí vai trò của xây dựng nông thôn mới. và qua đây Chúng tôi cung với dân làng đào hố rác dọn dẹp vệ sinh quang cảnh xung quanh nhà cùng với các hộ dân rào hàng rào chăn nuôi giữ được con heo con bò vừa đảm bảo an ninh trật tự ở trong làng”

Gia đình bà Rơ Lan H’Pep là một trong số 5 hộ gia đình được cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng Ia Nan đến giúp đỡ đào hố rác, dọn dẹp vệ sinh trong đợt này. Từ trước đến nay, gia đình bà H’Pep vẫn thường sinh hoạt theo nếp cũ. Rác thải sinh hoạt đều được ném ra vườn hoặc chất thành đống trước nhà rồi gom lại để đốt. Lâu ngày rác rơi vãi ở nhiều nơi làm ảnh hưởng đến môi trường sống của gia đình và khu dân cư. Vì vậy khi được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Nan trực tiếp đến giúp đỡ bà rất mừng. Bà H’Pep trực tiếp dọn dẹp vệ sinh khuôn viên nhà ở của mình và vận động các con, các cháu cùng làm theo.

Bà Rơ Lan H’Pep, Làng Nú, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ nói:  “Hôm nay cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng về giúp gia đình tôi đào hố rác, quét dọn vệ sinh tôi phấn khởi lắm. Tôi cùng làm với bộ đội và nói các con các cháu cùng làm để cho vườn nhà mình sạch đẹp hơn. Tôi rất cảm ơn bộ đội biên phòng Ia Nan đã giúp đỡ gia đình tôi”.

Thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, từ nay đến cuối năm, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Nan sẽ tiếp tục giúp đỡ bà con nhân dân làng Nú xã Ia Nan xây dựng nông thôn mới. Với những việc làm thiết thực đó và sự đóng góp tích cực của người dân, hi vọng rằng vào cuối năm 2019 làng Nú sẽ trở thành làng nông thôn mới ở huyện biên giới Đức Cơ./.

Minh Châu – Thanh Tịnh (Huyện Đức Cơ)


Lượt xem: 157

Trả lời