Doanh nghiệp vận tải hành khách và người dân chủ động phòng chống dịch Covid-19 tại các bến xe

Cập nhật 08/2/2021, 17:02:47

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đúng vào dịp giáp Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh đã lên kế hoạch bố trí phương tiện phục vụ khách, đồng thời siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Sự lây lan nhanh trong cộng đồng của virus SARS-CoV-2 biến thể mới khiến cho ý thức phòng, chống dịch Covid-19 của những lái xe, phụ xe trong vận tải hành khách vào những ngày này được nâng lên rất cao.

Anh Nguyễn Quốc Bảo-Nhà xe Hưng Thịnh, Tp.Pleiku cho biết:  “Xe chúng tôi đi tuyến Gia Lai-Tp.HCM, do ảnh hưởng có dịch bệnh cho nên lượng khách đi lại cũng khá ít, tuy vậy dịch bệnh đợt này hết sức nguy hiểm cho nên nhà xe chúng tôi yêu cầu tất cả các nhân viên tuân thủ nghiêm các quy địch phòng, chống dịch; phương tiện phải được vệ sinh khử khuẩn, tẩy rửa trước khi xuống bến đón khách, trên xe cũng được trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang và tất cả nhân viên đều được yêu cầu bắt buộc ghi, lưu thông tin hành khách để tiện giám sát, theo dõi.”

Xác định bến xe là nơi tập trung đông người và có nguy cơ lây lan dịch bệnh, vì vậy hầu hết hành khách và người dân đi đến bến xe hay đi xe di chuyển đến các địa phương khác cũng đã chủ động nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 đối với bản thân.

Anh Trần Văn Dũng – Người dân Tp.Pleiku nói:  “Năm nay tôi đưa cả gia đình về quê nội ở Tp.Hồ Chí Minh ăn tết lại đúng vào đợt bùng dịch nên gia đình chúng tôi cũng hết sức cẩn thận thực hiện nghiêm các yêu cầu của Bộ Y tế quy định. Trước khi đi, chúng tôi cũng đã ra phường khai báo y tế và khi vào Tp.Hồ Chí Minh thì chúng tôi cũng sẽ ra cơ quan y tế ở địa phương để khai báo y tế đầy đủ, sau đó sẽ tự cách ly ở nhà theo quy định để đảm bảo an toàn cho gia đình cũng như cho mọi người. ”

Hiện nay, số hành khách từ các tỉnh ngoài về tham gia hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô tại các bến xe trên địa bàn tỉnh có phần hạn chế hơn so với năm ngoái do tâm lý lo ngại dịch bệnh. Qua quan sát tại Bến xe Đức Long Gia Lai, nhu cầu đi lại của người dân đã giảm hẳn từ 60-70% so cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù vậy, việc nâng cao ý thức cảnh giác cần tiếp tục được duy trì tuyệt đối đối với chủ và lái xe của các phương tiện cũng như những người dân khi tham gia giao thông./.

 Xuân Huy, Minh Trung  


Lượt xem: 25

Trả lời