Đoàn xã Ia Tô với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

Cập nhật 06/5/2019, 13:05:13

 Phát huy vai tinh thần tuổi trẻ, xung kích tình nguyện, Đoàn xã Ia Tô, huyện Ia Grai đã thực hiện được nhiều chương trình có ý nghĩa hướng về cộng đồng. Những công trình, phần việc thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện và để lại những dấu ấn khá đậm nét.

Điểm trường làng De Lung thuộc Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, xã Ia Tô, huyện Ia Grai được thay màu áo mới. Đầu năm 2019, từ nguồn kinh phí do đoàn xã vận động từ các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm gần 70 triệu đồng và đoàn viên, thanh niên, người dân địa phương đóng góp ngày công sơn sửa lại 5 phòng học, đổ bê tông 350m2 sân trường. Đồng thời, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Cô Phạm Thị Mỹ Lệ – Giáo viên chủ nhiệm lớp ¼, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết:  “Trước đó tôi thấy sân trường này là sân trường đất và rất vất vả cho học sinh đi lại. Khi trời mưa xuống nước rất là nhiều và học sinh đi lại dơ bẩn, mùa khô thì bụi bặm làm ảnh hưởng vệ sinh, quần áo của các em và trường lớp. Sau thời gian thì đoàn thanh niên, các mạnh thường quân của xã đã giúp đỡ làm được khoảng sân, tôi cũng rất vui mừng vì sự đóng góp của những mạnh thường quân, thanh niên đã tạo cho các em một sân chơi rất sạch sẽ, thoáng mát và các em rất phấn khởi. Bên cạnh đó, đối với tất cả giáo viên chúng tôi ai ai cũng rất mừng.”
Song song với đó, các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới cũng được Đoàn xã Ia Tô tích cực triển khai. Các bạn đoàn viên, thanh niên đóng góp ngày công làm đường giao thông nông thôn và cùng nhau dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, xử lý các điểm đen môi trường tại Tỉnh lộ 664, các trục đường liên thôn, liên xã. Đồng thời, phối hợp tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường.
Em Trần Minh Tiến – Chi đoàn Trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai nói: “Qua đây em cảm thấy, các hoạt động này giúp cho tinh thần đoàn kết tập thể của chúng em được đoàn kết hơn. Qua đó nói với mọi người dân không nên xả rác ở những đoạn đường, đầu con dốc và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.”
Anh Trương Nguyên Cang – Bí thư Đoàn xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết:  “Bằng sức trẻ các bạn đã tham gia vào các công việc như giúp dân sửa chữa cầu dân sinh bắc qua các con suối, sửa chữa các máng giọt tại các làng De Lung 1, De Lung 2 và giúp dân xây dựng đường điện thắp sáng nông thôn.”
Đoàn xã Ia Tô, huyện Ia Grai hiện có gần 300 đoàn viên, thanh niên. Với các hoạt động tình nguyện do đoàn xã tổ chức đã tạo điều kiện để mỗi bạn trẻ thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, hướng đến cuộc sống lành mạnh, có ích cho gia đình và xã hội. Từ đó, khẳng định được vai trò xung kích của thanh niên trên mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Thúy Diện, Minh Trung

 


Lượt xem: 90

Trả lời