Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai – Tiếp nối truyền thống cha anh

Cập nhật 29/10/2020, 16:10:29

Cách đây 75 năm vào ngày 29/10/1945, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai chính thức ra đời. Suốt chiều dài lịch sử phát triển của tỉnh nhà, tuổi trẻ Gia Lai luôn nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương. Tiếp nối truyền thống vẻ vang ấy, lớp lớp thế hệ đoàn viên, thanh niên hôm nay tại Gia Lai đã không ngừng phấn đấu, trưởng thành và hăng say góp sức trẻ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Tại Gia Lai, phong trào tình nguyện, xung kích vì cộng đồng thời gian qua đã tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng người dân, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Phong trào tình nguyện được mở rộng và phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống. Với nhiều đổi mới trong cách thức triển khai, gắn với phát huy thế mạnh chuyên môn của từng đơn vị, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng xã hội, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Điển hình như: Phong trào Tuổi trẻ Gia Lai chung tay xây dựng nông thôn mới, Xây dựng văn minh đô thị cho đến các chiến dịch Mùa hè xanh, Hành quân xanh, các hoạt động bảo vệ môi trường, đối phó với biến đổi khí hậu.

Chị Rơ Châm H ‘Tok – Huyện Krông Pa chia sẻ: “Tôi rất thích tham gia các hoạt động tình nguyện, bởi vì không rất thích tham gia các hoạt động tình nguyện, bởi vì không chỉ giúp sức cho cộng động, mà bản thân tôi cảm thấy mình trưởng thành, hoàn thiện và có nhiều kỹ năng sống hơn”.

Song song với các phong trào tình nguyện thì việc đồng hành với thanh niên trong học tập, trau dồi kỹ năng sống và phát triển kinh tế là những vấn đề được các cơ sở đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai đặc biệt quan tâm. Các chương trình tư vấn, hướng nghiệp, khởi sự, kinh doanh cho thanh niên được triển khai đồng bộ, tăng cường kết nối với các đơn vị,  ngành chức năng. Chính vì thế, đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên làm kinh tế giỏi, nhiều mô hình khởi nghiệp thành công.

Anh Phạm Hồng Thưởng – TP. Pleiku cho biết: “Khi tôi tham gia chương trình khởi nghiệp này tôi đã có nhiều cơ hội để thể hiện cũng như kết nối với nhiều chuyên gia đầu ngành về kinh doanh để từ đó tôi sẽ phát triển doanh nghiệp của mình hơn nữa”.

Để thu hút, đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức ngày càng lớn mạnh, đội ngũ cán bộ đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai không ngừng hoàn thiện về trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ. Các thủ lĩnh đã nêu cao tinh thần đi đầu, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động các phong trào đoàn trong thời đại mới.

Chị Hà Thị Giang Thảo – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Thời gian tiếp theo mong rằng các cấp ủy đảng tiếp tục mạnh dạn giao phó những công việc chung cho đoàn thanh niên, để đoàn phát huy được vai trò hơn nữa trong công cuộc góp sức trẻ để xây dựng, bảo vệ tổ quốc”.

Dưới sự dẫn dắt của đảng bộ, chính quyền tỉnh Gia Lai, thanh niên các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai tiếp tục ra sức phấn đấu, luyện chí, rèn tài, xứng đáng là lực lượng tiên phong, đắc lực, sẵn sàng cống hiến sức trẻ cho quê hương ngày càng giàu đẹp./ .

  Thanh Vui, Sơn Trung


Lượt xem: 66

Trả lời