Đoàn Kiểm tra 714 của Bộ Chính trị làm việc với BTV Tỉnh ủy Gia Lai để thống nhất dự thảo Báo cáo việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị của BTV Tỉnh ủy Gia Lai

Cập nhật 21/9/2018, 07:09:21

Chiều ngày 20/9, Đoàn Kiểm tra 714 của Bộ Chính trị do đồng chí Võ Văn Thưởng – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với BTV Tỉnh ủy Gia Lai để thống nhất dự thảo Báo cáo việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của BTV Tỉnh ủy Gia Lai. Làm việc với Đoàn có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên – Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Trang cho rằng: dự thảo Báo cáo của Đoàn Kiểm tra 714- Bộ Chính trị đã nêu một cách khách quan, đúng thực chất và thống nhất với ý kiến tham gia của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy. Đồng thời, giải thích rõ thêm một số vấn đề đã được Đoàn Kiểm tra nêu ra trong phần hạn chế, khuyết điểm. Qua đây, đồng chí Dương Văn Trang cũng kiến nghị với Đoàn Kiểm tra có ý kiến với Bộ Chính trị và Trung ương Đảng chỉnh sửa, điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp với điều kiện thực tiễn ở địa phương, cơ sở; cần có hướng dẫn cụ thể trong việc kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tăng cường công tác hoạt động của các cơ quan báo chí nhằm tránh ảnh hưởng tới định hướng và công tác tuyên truyền của Đảng, Nhà nước.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng cho biết: đối với dự thảo Báo cáo của Đoàn Kiểm tra đã được tổng hợp qua báo cáo của BTV Tỉnh uỷ Gia Lai và làm việc trực tiếp với một số tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ tỉnh vào cuối tháng 5 năm 2018. Những vấn đề nêu ra trong dự thảo Báo cáo đã cơ bản đánh giá đúng công tác triển khai, kết quả đạt được cũng như những hạn chế của BTV Tỉnh ủy Gia Lai trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Theo đó, đồng chí Võ Văn Thưởng cũng đánh giá cao việc quán triệt, triển khai của BTV Tỉnh ủy Gia Lai được thực hiện kịp thời, đồng bộ, nghiêm túc từ tỉnh đến cơ sở. Trong thực hiện đã xác định được trọng tâm, trọng điểm và gắn với việc giải quyết những vấn đề nóng ở địa phương được dư luận quan tâm; tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân. Qua đây, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, hiệu quả góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng, đạo đức của mỗi cán bộ, đảng viên; đẩy lùi những biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đối với những hạn chế, khuyết điểm mà dự thảo Báo cáo đã nêu ra, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị BTV Tỉnh ủy Gia Lai cần nghiên cứu, sớm khắc phục; đồng thời, cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện của các tổ chức cơ sở Đảng; Cùng với đó, cần tập trung nâng cao hiệu quả việc triển khai, quán triệt và thực hiện Nghị quyết của các cấp ủy Đảng. Đối với những vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh ở địa phương cần quan tâm, chỉ đạo và chủ động triển khai công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội. Các cấp, ngành phải thật sự gần dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở, tránh hình thành những điểm nóng. Bên cạnh đó, phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong phản biện xã hội và vận động, tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân để cùng chung tay thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Với những kiến nghị của BTV Tỉnh ủy Gia Lai Đoàn  tiếp thu và sẽ có những điều chỉnh trước khi trình Bộ Chính trị có kết luận chính thức.

Dịp này, đồng chí Võ Văn Thưởng đã làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đến dâng hoa, dâng hương Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên tại Quảng trường Đại đoàn kết và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên của Quảng trường./.

TH: Đức Hải – Minh Trí


Lượt xem: 66

Trả lời