Đoàn hội thảo quốc tế về khảo cổ học tham quan các di chỉ khảo cổ thời đại đá cũ tại Tx An Khê

Cập nhật 02/11/2016, 13:11:57

Trong chương trình Hội thảo quốc tế về “Thời đại đá cũ ở Việt Nam trong bối cảnh khu vực”, hôm qua 01/11, Đoàn hội thảo gồm các chuyên gia nghiên cứu về thời đại đá cũ trong khu vực Đông Nam Á đền từ các nước Nga, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Myanma cùng các chuyên gia Viện khảo cổ học Việt Nam, đại biểu các tỉnh Thanh Hóa, Đồng Nai, Đak Lak đã đến tham quan các di chỉ khảo cổ và hiện vật đá được trưng bày tại thị xã An Khê.

2-11-doankhaoco

Trước khi tham quan các điểm khai quật khảo cổ, các chuyên gia khảo cổ học quốc tế và lãnh đạo thị xã An Khê đã đến dâng hoa, dâng hương tại An Khê Trường thuộc Quần thể di tích lịch sử- văn hóa Quốc gia Tây Sơn thượng đạo.

Tham quan các hiện vật đá khai quật từ các di chỉ Rộc Tưng và Gò đá được trưng bày tại Bảo tàng Tây Sơn thượng đạo, các chuyên gia quốc tế rất thích thú. Do trời mưa, đoàn không thể đến các hố khai quật khảo cổ tại di chỉ Rộc Tưng (xã Xuân An) như dự định mà chỉ tham quan di chỉ Rộc Lớn gần đó và kết thúc chuyến tham quan tại di chỉ Gò đá (phường An Bình). Tại các điểm đến, đoàn được các chuyên gia khảo cổ học Việt Nam thuyết minh về quá trình phát hiện, khai quật và kết quả khai quật ở từng địa điểm.

Qua chuyến tham quan, khảo sát thực tế giúp các chuyên gia nghiên cứu khảo cổ học quốc tế có cái nhìn chân thực, khách quan về tầm vóc và giá trị của các di chỉ, hiện vật khảo cổ học trên vùng đất An Khê, tạo tiền đề cho những nghiên cứu sâu hơn về thời đại đá cũ trong khu vực Đông Nam Á.

Phương Thanh -Ngọc Anh


Lượt xem: 131

Trả lời