Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Mang Yang.

Cập nhật 26/4/2014, 15:04:58

Tiếp tục đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 QH khóa 13, ngày 26/4  Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Hà Sơn Nhin – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư tỉnh ủy – Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và ông Trần Đình Thu-Giám đốc công an tỉnh, thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Kon Thụp huyện Mang Yang. Tham gia buổi tiếp xúc có cử tri đến từ 5 xã Nam sông gồm các xã: Lơ Pang, Kon Thụp, Đăk Trôi, Kon chiêng và Đêr A.

 

Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được đoàn ĐBQH thông báo những nội dung cơ bản kỳ họp Quốc hội khóa XIII, đồng thời cũng tại buổi tiếp xúc, các đại biểu cũng thu thập những ý kiến phản ánh, góp ý của cử tri, trình lên kỳ họp thứ 7 sắp diễn ra. Đại đa số ý kiến cử tri quan tâm đến chế độ chính sách, cơ chế quản lý đất đai và các lĩnh vực khác liên quan đến đời sống kinh tế tại địa phương, tiêu biểu: Hệ thống giao thông như tỉnh lộ 666 và các đường liên xã xuống cấp, gây khó khăn việc đi lại nhất là trong mùa mưa, đề nghị có kế hoạch sửa của và nâng cấp. Mạng lưới điện hiện nay bị quá tải, không đủ cung cấp đời sống, thường xuyên xảy ra tình trạng cúp điện. Cần hỗ trợ học phí cho học sinh THCS. Hiện cơ chế luân chuyển giáo viên vùng khó khăn sang vùng thuận lợi bị bãi bỏ, đề nghị xem xét các cấp xem xét thực hiện trở lại. Tỷ lệ hộ nghèo tại các xã Nam sông còn cao, cần có cơ chế, chính sách để giảm nghèo, thoát nghèo bền vững. Ngoài ra, hiện nay việc phân loại 3 loại rừng theo quyết định 53 có nhiều bất cập, nhiều diện tích đất trồng cây lâu năm trên địa bàn huyện hiện chồng lấn với diện tích đất rừng gây khó khăn trong sản xuất và cấp quyền sử dụng đất cũng như quản lý của chính quyền địa phương…

          Trả lời những vấn đề cử tri quan tâm, đại diện lãnh đạo huyện đã giải đáp những ý kiến cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của mình. Những ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội, đoàn đại biểu tỉnh, ghi nhận và tổng hợp trình lên QH trong kỳ họp đến./.

Duy Linh


Lượt xem: 58

Trả lời