Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc Hội khóa XIV

Cập nhật 19/6/2019, 09:06:29

Ngày 18/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh khóa XIV gồm ông Hồ Văn Niên – Uỷ viên Dự khuyết BCH TƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Uỷ viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Thiếu tá Ksor H’Bờ Khắp – Trưởng Công an thị xã Ayun Pa đã tiếp xúc cử tri xã Chư Krey (huyện Kông Chro) và cử tri xã Tân An (huyện Đak Pơ).

 Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV, các cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp; đồng thời đánh giá cao hoạt động của Quốc hội tiếp tục có sự đổi mới, nhất là trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Cử tri cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị một số vấn đề trên các lĩnh vực của đời sống. Quốc hội, Nhà nước cần tiếp tục nghiên cứu để cải thiện hơn về chất lượng khám chữa bệnh bằng BHYT; sớm triển khai các giải pháp ngăn chặn rác thải nhựa gây ô nhiễm môi trường. Về giáo dục đào tạo, cử tri kiến nghị chấn chỉnh tình trạng chạy điểm, chạy trường; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong thi cử, kể cả bố mẹ học sinh được nâng điểm. Cử tri cũng kiến nghị phải nghiên cứu kỹ, có lộ trình, bước đi cụ thể trong việc sáp nhập xã, phường; tiếp tục thực hiện quyết liệt hơn trong công tác phòng chống tham nhũng; sửa chữa, nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường giao thông đã, đang xuống cấp; nghiên cứu lại việc tăng giá điện, giá xăng dầu; sớm triển khai xây dựng công trình hồ chứa nước Tầu Dầu tại huyện Đak Pơ để có nguồn nước tưới cho cây trồng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế. Đặc biệt, tại các điểm tiếp xúc, cử tri hết sức vui mừng, ủng hộ Quốc hội đã có những sửa đổi, thông qua các dự thảo luật, trong đó có Luật phòng chống tác hại của rượu, bia, qua đó giúp giảm thiểu tại nạn giao thông do rượu bia gây ra…

Liên quan đến các kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các địa phương đã tiếp thu, giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời tiếp thu các nội dung, ý kiến cử tri phản ánh sẽ chuyển đến các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết./.

 Xuân Huy


Lượt xem: 28

Trả lời