Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri tại TP.Pleiku sau kỳ họp thứ 10

Cập nhật 12/12/2015, 13:12:45

Ngày 11/12, đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Gia Lai gồm ông Bùi Văn Cường – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, ông Hà Công Long – Phó Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và bà Siu Hương – ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh – PGĐ Trung tâm trợ giúp pháp lý thuộc Sở Tư pháp tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri tại thành phố Pleiku sau kỳ họp thứ 10 – Quốc hội khóa XIII.

 

 Gần 20 ý kiến, kiến nghị mà cử tri thành phố Pleiku gửi đến các đại biểu Quốc hội đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cũng như mong muốn đóng góp để xây dựng Gia Lai nói riêng, đất nước nói chung ngày một phát triển. Nhiều ý kiến cho rằng: Quốc hội, Chính phủ và các cấp ngành tỉnh Gia Lai thời gian qua đã có nhiều nỗ lực, ban hành nhiều chính sách phù hợp để thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội cũng như không ngừng chăm lo nâng cao đời sống nhân dân. Và để xây dựng đất nước ngày một đi lên trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cử tri đề nghị Đảng, Nhà nước quyết liệt hơn nữa trong vấn đề xử lý phòng chống tham nhũng; tăng cường công tác giám sát đối với việc đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, các công trình phục vụ đời sống nhân dân, nhập khẩu trang thiết bị trong lĩnh vực hàng hải – y tế, tránh gây thất thoát lãng phí ngân sách Nhà nước, đồng thời có sự giám sát chặt việc kê khai tài sản của các đảng viên. Bên cạnh đó, cử tri tại thành phố Pleiku cũng đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cá nhân sử dụng chất cấm trong chăm nuôi, tẩm ướp trái cây và thực phẩm. Đề cập đến vấn đề tinh giảm biên chế trong bộ máy hành chính, cử tri đề nghị trong quá trình thực hiện các ngành phải linh động, thông thoáng hơn trong quá trình giải quyết. Tiếp tục quan tâm chăm lo nâng cao đời sống đối với các gia đình chính sách, có công với cách mạng; đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng các công trình đường giao thông phục vụ đời sống nhân dân….

          Phát biểu tại tại buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Pleiku, ông Bùi Văn Cường thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh gửi lời cảm ơn chân thành đến cử tri địa phương đã luôn quan tâm, đồng hành, đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị quan trọng, giúp các đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ khóa XIII. Từ những kết quả đạt được, ông Bùi Văn Cường mong muốn trong nhiệm kỳ tới, cử tri tại TP.Pleiku nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung tiếp tục giúp đỡ để các đại biểu thực sự là cầu nối, đưa tiếng nói của cử tri đến với Quốc hội, từ đó giúp Quốc hội ban hành nhiều chính sách phù hợp nhằm chăm lo nâng cao đời sống nhân dân…./.

 

Đoàn Bình-Huy Toàn


Lượt xem: 51

Trả lời