Đinh Văn Ring học tập và làm theo lời Bác.

Cập nhật 13/2/2015, 15:02:42

Tấm gương đạo đức của Bác Hồ thật vĩ đại nhưng lại rất giản dị, gần gũi, ai cũng có thể học tập và làm theo. Đối với anh Đinh Văn Ring- Hội viên Hội Nông dân xã Ya Hội- Đăk Pơ, đã làm theo lời Bác bằng việc phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo điều kiện giúp đỡ những người nghèo trong thôn, làng. 

Khi mới lập gia đình, ra làm ăn riêng, cuộc sống gia đình anh Ring gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Những năm gần đây khi tham gia vào sinh hoạt tổ chức hội Nông dân, anh Ring được tiếp cận các phong trào do tổ chức hội phát động, trong đó có phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. Với bản tính cần cù chịu khó và ham học hỏi, gia đình anh đã mạnh dạn vay vốn, đầu tư sản xuất và chăn nuôi. Hiện nay gia đình đã có 4 ha mía, 1 ha ngô lai, 3 sào lúa nước và nuôi 14 con bò. Hàng năm trừ chi phí gia đình anh thu lãi trên 150 triệu đồng, gia đình anh đã thực sự có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, con cái được học hành.

Trò chuyện với chúng tôi anh Đinh Văn Ring ở làng Tờ Số xã Ya Hội – Đăk Pơ vui vẻ nói: Mình làm mía, bắp, lúa, thu nhập cũng khá, đã làm được ngôi nhà ở khang trang, mua sắm đủ tiện nghi sinh hoạt gia đình, 02 xe máy, 01 máy sạc Bắp loại lớn để sạc bắp cho gia đình và bà con hàng xóm….

Ông Lý Nguyên Hùng – Phó bí thư đảng ủy xã Ya Hội- huyện Đăk Pơ có nhận xét: Anh Đinh Văn Ring là nông dân chăm làm và làm ăn khá giả của địa phương, tham gia công tác xã hội và luôn sẵn sàng giúp đỡ bà con thôn làng….

 

Ngoài việc chăm lo làm ăn kinh tế gia đình, anh Ring còn tạo điều kiện giúp vốn không tính lãi cho 05 hộ gia đình trong làng, và trợ cấp lương thực cho những hộ khó khăn khi không còn gạo ăn trong mùa giáp hạt, luôn tạo điều kiện và giúp đỡ vốn lẫn cách thức làm ăn cho các hộ nghèo, anh Ring được huyện Đăk Pơ tuyên dương là gia đình nông dân văn hóa tiêu biểu trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”.

Trao đổi với chúng tôi anh Nguyễn Quốc Tuấn-Ban tuyên giáo huyện ủy Đăk Pơ nói:  Huyện Đăk Pơ đã vận động bà con tham gia phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM và anh Ring là một trong những tấm gương tiêu biểu của huyện, anh là người dân tộc nhưng biết làm ăn kinh tế và luôn giúp đỡ  người khác.

 

Nông dân Đinh Văn Ring là một tấm gương sáng cho mọi người dân địa phương noi theo trong phát triển kinh tế – xã hội, xóa đói – giảm nghèo./.

 

Ngọc Ánh-Duy Linh


Lượt xem: 122

Trả lời