Diễn tập chữa cháy tại các cây xăng thuộc Công ty xăng dầu Bắc Tây Nguyên

Cập nhật 17/12/2019, 13:12:15

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh vừa phối hợp với Công ty TNHH một thành viên xăng dầu Bắc Tây Nguyên tổ chức thực tập phương án PCCC và CNCH tại các cửa hàng bán xăng, dầu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đơn vị đã tổ chức diễn tập tại các cây xăng số 7, 9 và 63 thuộc địa bàn TP. Pleiku. Tình huống giả định là xảy ra cháy ở gần các trụ bơm xăng. Sau khi có chuông báo cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ khẩn trương sơ tán người, tài sản, cắt điện ở khu vực cháy và các khu vực lân cận, sử dụng bình chữa cháy khống chế ngọn lửa, đồng thời điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp ứng cứu. Ngay sau khi nhận tin báo, phòng Cảnh sát PCCC & CNCH xuất 2 xe chữa cháy cùng 20 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng đến hiện trường khoanh vùng đám cháy, sử dụng bọt hòa không khí dập tắt đám cháy.

Dự kiến, ngày 19/12, đơn vị sẽ hoàn thành các phương án thực tập tại 2 cửa hàng số 30, 61 tại thị xã An Khê, Ayun Pa. Đây là hoạt động thường xuyên nhằm nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên công ty trong công tác PCCC và CNCH, củng cố, bồi dưỡng kiến thức cho lực lượng chữa cháy ở cơ sở để kịp thời xử lý các tình huống cháy xảy ra.

Thuý Trinh (CA tỉnh)


Lượt xem: 68

Trả lời