Điện lực Gia Lai- Phát huy hiệu quả từ các phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật 20/6/2017, 08:06:30

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, năm 2016 và những tháng đầu năm 2017 Điện lực Gia Lai đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Hàng chục sáng kiến kỹ thuật, đề tài khoa học của các tập thể, cá nhân  được áp dụng, nhân rộng không chỉ tiết kiệm nguồn nhân lực, chi phí sản xuất trị giá hàng trăm triệu đồng mà còn tạo động lực quan trọng để thúc đẩy mọi hoạt động của ngành.

Chiếc “máy quấn thu hồi, kéo dây và Puly dẫn hướng” do anh Phan Tấn Lực cùng nhóm công nhân kỹ thuật thuộc Điện Lực Chư Prông thực hiện. Đây là kết quả của một quá trình tìm tòi, nghiên cứu, ứng dụng của nhóm công nhân kỹ thuật và được xem là một sáng kiến nổi bật của đơn vị thời gian qua. Sau một thời gian vận hành thử nghiệm, hiệu quả đem lại rất lớn. Nếu như trước đây khi thu hồi, thay thế hoặc chập 1km dây trong một ngày, ngoài công nhân trèo trụ để tháo dây cô sứ, treo puly luồn dây, phải cần đến 25 người để kéo dây, sau khi kéo xong cần 6 người để cuốn dây thành cuộn. Từ khi có chiếc máy cuốn mới này được áp dụng thì chỉ cần có 2 công nhân vận hành là đủ. Điều quan trọng hơn là giảm thời gian mất điện cho khách hàng sử dụng và đặc biệt đã tiết kiệm khoảng 5 triệu đồng cho việc thu hồi 1km đường dây theo phương pháp cũ.

Anh Phan Tấn Lực – Đội quản lý vận hành, sửa chữa đường dây và trạm biến áp- Điện lực Chư Prông cho biết: “Sau nhiều năm công tác, làm công nhân kỹ thuật, mỗi lần kéo dây thấy vất vả quá, tôi đã cùng với anh em trong tổ kỹ thuật đúc rút kinh nghiệm, nghiên cứu, áp dụng, sản xuất thử nghiệm thành công mô hình này. Hiệu quả của nó là tiết kiệm được nhiều nhân công, rút ngắn thời giant hi công, sửa chữa công trình điện và vận hành.. Đề tài này hiện đang được Điện lực Gia lai chọn và phát triển đại trà”.

Nếu tính tổng các công trình hoạt động trong một năm của toàn ngành thì hiệu quả đem lại là rất lớn. Thấy rõ lợi ích mang lại, quý 4 năm 2016, mô hình này đã được Ban giám đốc Điện Lực Gia Lai chọn là sáng kiến điển hình và đưa vào sản xuất, nhân rộng trong toàn ngành để tiết kiệm nguồn nhân lực và chi phí sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Phiện – Phó Giám đốc Điện Lực Chư Prông cho biết: “Đối với Điện lực Chư Prông thời gian qua, hưởng ứng và thực hiện các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động đã đạt nhiều kết quả tốt. Luôn dẫn đầu các phong trào thi đua toàn ngành, tỷ lệ tổn thất điện năng cũng dẫn đầu. nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được lựa chọn, áp dụng thành công. Tình hình sản xuất, kinh doanh luôn ổn định, góp phần không nhỏ cho sự phát triển chung của ngành và địa phương”.

Xuất phát từ công việc thực tế diễn ra hàng ngày được đúc kết lại, thông qua việc tích cực hưởng ứng, thực hiện các phong trào thi đua do ngành phát động, nhiều mô hình, nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giám tổn thất điện năng, đảm bảo an toàn lưới điện, tiết kiệm thời gian, chi phí sản xuất..  thời gian qua ở Điện Lực Gia lai xuất hiện ngày càng nhiều. Cùng với đó có hàng chục mô hình, sáng kiến cùng những kết quả thành tích đạt được từ những phong trào thi đua đã được áp dụng, chuyển hóa thành hiện thực. Không chỉ tiết kiệm chi phí, hạn chế rủi ro, sự cố, nâng cao ý thức trách nhiệm cho Cán bộ CNVC toàn ngành mà còn làm lợi cho đơn vị hàng chục tỷ đồng.

Ông Văn Đình Hậu – Phó  Giám đốc Công ty Điện lực Gia Lai nói: “Chúng tôi nhận rõ, hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua do ngành phát động không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn là động lực quan trọng, thúc đẩy ý thức, trách nhiệm của CBCNVC trong ngành hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương bền vững”.

Phát huy những thành quả đã đạt được từ các phong trào thi đua, thời gian đến, Điện lực Gia Lai tiếp tục củng cố và từng bước hoàn thiện nguồn, lưới điện để cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, thực hiện tốt và thật sự có hiệu quả từ các chương trình, dự án nâng cấp, mở rộng lưới điện hạ áp nông thôn, cấp điện cho vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh./.

Gia Cư


Lượt xem: 110

Trả lời