Điện lực Gia Lai hướng các hoạt động đến người dân vùng sâu vùng xa

Cập nhật 06/4/2020, 14:04:45

Hướng các hoạt động đến với khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là bà con ở vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn trong tỉnh; nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa đã được Công ty Điện lực Gia Lai chỉ đạo điện lực các địa phương triển khai; qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân cũng như đảm bảo cho người dân được sử dụng nguồn điện ổn định, an toàn.

Một ngày đầu tháng Tư, gia đình anh Kpă Blun ở làng Klăh, xã biên giới Ia Mơr, huyện Chư Prông rất vui vì có cán bộ và nhân viên Điện lực Chư Prông đến nhà tặng quà cũng như kiểm tra nguồn điện và hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng này. Với những hộ dân như gia đình anh Blun, việc có nguồn điện để thắp sáng ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt nơi vùng biên giới này thật sự rất quan trọng và ý nghĩa.

Anh Kpă Blun – Làng Klăh, xã Ia Mơr, huyện Chư Prông, Gia Lai nói: Lúc đầu cũng mất an toàn, sợ thế này thế nọ nhưng nhờ các anh điện lực vào hướng dẫn nên cũng biết, cũng hiểu và cũng thấy an toàn hơn.

Cuộc sống người dân trên vùng biên giới Chư Prông nay đổi thay cũng nhờ có điện, và để đảm bảo nguồn điện phát huy hiệu quả, công tác tuyên truyền để người dân hiểu mà biết cách sử dụng điện hợp lý, an toàn, tiết kiệm là hoạt động được điện lực địa phương thực hiện thường xuyên. Đặc biệt là chủ động và kịp thời trong xử lý các sự cố về điện và lưới điện.

Anh Nguyễn Văn Toàn – Bí thư chi bộ làng Ring, xã Ia Mơr, huyện Chư Prông, Gia Lai cũng cho biết: “Chúng tôi ở đây sử dụng điện rất an toàn và điện thì mạnh. Trường hợp mà có sự cố đường điện hay là sửa chữa đường dây điện thì lúc đấy bên ngành điện lực có trách nhiệm báo về cho tất cả mọi người dân đều được biết”.

Anh Nguyễn Thanh Liễu – Phó Giám đốc Điện lực Chư Prông cho biết: “Lưới điện ở xã Ia Mơr trước đây thì khối lượng rất là ít, từ khi mà điện lực vô quản lý và đầu tư các nguồn vốn vào đây thì đến bây giờ lưới điện cũng đã tương đối khá ổn định, đảm bảo cung cấp điện cho bà con. Hiện tại thì trên địa bàn xã có 5 trạm biến áp và khoảng 10 km đường dây hạ thế, đảm bảo cung cấp vô tới các thôn và các đường trong làng”.

Không ngừng đầu tư mở rộng lưới điện và phát triển số lượng khách hàng sử dụng điện tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; nhờ đó mà đến nay lưới điện phân phối đã phủ khắp địa bàn tỉnh, điện được kéo về tận nhà, người dân ở 100% các thôn/làng vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào DTTS của tỉnh đã được dùng điện lưới quốc gia; góp phần đảm bảo cho các địa phương trong tỉnh hoàn thành tiêu chí số 4 về điện trong xây dựng Nông thôn mới./.

Mỹ Tiến, Minh Trung


Lượt xem: 56

Trả lời