Điện lực Chư Prông đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão.

Cập nhật 25/5/2014, 08:05:15

An toàn lưới điện là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành Điện lực, đặc biệt là trong những mùa mưa bão. Để đảm bảo tính mạng và tài sản của nhân dân cũng như vận hành lưới điện được an toàn, Điện lực Chư Prông đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, nhằm cung cấp đủ nguồn điện phục vụ nhân dân.

Để đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão, thời gian qua, Điện lực Chư Prông đã có nhiều biện pháp để vận hành lưới điện đảm bảo an toàn và hợp lý như tiến hành kiểm tra xử lý rò sứ, bảo dưỡng và cân pha các trạm biến áp phụ tải, thay sứ các tuyến đường dây trung thế, thay dây trần bằng dây bọc ở các tuyến qua cao su, chuyển nấc phân áp các trạm biến áp có điện áp thấp khi phụ tải tập trung, lau toàn bộ sứ các xuất tuyến 22KV trước mùa mưa; đặc biệt  các tổ quản lý vận hành thường xuyên kiểm tra rà soát lưới điện, khắc phục xử lý kịp thời các sự cố.

Anh Nguyễn Văn Tùng- Tổ quản lý điện – Điện lực Chư Prông cho biết: Chúng tôi thường xuyên đi kiểm tra; hiện tại chúng tôi đang đi thay sứ;chặt cây 2 bên đường; làm lại các trụ dây néo để đảm bảo an  toàn trước mùa mưa…..

Cùng với công tác duy tu bổ dưỡng và thay mới, đơn vị đã phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến qua các phương tiện thông tin đại chúng nhằm giúp người dân hiểu rõ về mức độ an toàn trong việc sử dụng điện trong mùa mưa bão; phối kết hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn sử dụng điện an toàn đối với các thiết bị, dây dẫn, cách phòng tránh giật điện, chập điện, cách khắc phục sự cố để tránh những rủi ro có thể xảy ra cho người dân.

Qua trao đổi ông Đỗ Quốc Khánh- Giám đốc Điện Lực Chư Prông nói: Chúng tôi đã cử người xuống các xã trên địa bàn đi xuống nhà dân kiểm tra nhắc nhở và hướng dẫn cách sử dụng an toàn điện nhằm đảm bảo an toàn trong sử dụng điện…

Hiện nay Điện lực Chư Prông cơ bản đã kiểm tra rà soát toàn bộ lưới điện trên địa bàn; đồng thời sửa chữa khắc phục các tồn tại, các điểm xung yếu có nguy cơ dẫn đến sự cố lưới điện khi có gió bão xảy ra, phát chặt cây trong hành lang an toàn lưới điện, không để tồn tại các trường hợp cây trong và ngoài hành lang có khả năng đổ vào đường dây gây sự cố. Đồng thời  kiểm tra thay thế các thiết bị đóng cắt, bảo vệ trên các đường dây và các trạm biến áp;  xây kè chân móng cột, móng néo hoặc di chuyển các cột có khả năng mất an toàn trong mùa mưa bão đến vị trí khác an toàn hơn theo đúng kế hoạch.

 

Ông Đỗ Quốc Khánh- Giám đốc Điện Lực Chư Prông cho biết: Địa bàn ở đây khá phức tạp do vậy chúng tôi thường xuyên tăng cường kiểm tra; đặc biệt là trước mùa mưa bảo này thì chúng tôi tăng cường tuyên truyền vận động nân dân và phối kết hợp; chúng tôi rất mong sự chung tay của các ngành chức năng để đảm bảo việc an toàn sử dụng điện trong mùa mưa bão….

 

Với những giải pháp đã được triển khai, hy vọng trong mùa mưa bão năm nay, Điện lực Chư Prông sẽ cung cấp lưới điện thông suốt, an toàn, phục vụ tốt nhất nguồn điện cho bà con và hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân; đảm bảo cung cấp điện cho sản xuất kinh doanh và phục vụ sinh hoạt trên địa bàn, đẩy mạnh phát triển lưới điện, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương ngày  càng phát triển./.

Ngọc Ánh-Minh Trí


Lượt xem: 50

Trả lời