Điểm mới đáng chú ý của Quy chế thi THPT quốc gia 2019

Cập nhật 23/6/2019, 20:06:56

Ngày mai (24/6), các thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ có mặt tại các điểm thi làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi để chính thức bước vào kỳ thi vào ngày 25/6. Việc nắm rõ quy chế thi rất quan trọng với tất cả thí sinh cũng như những người tham gia công tác trong kỳ thi này. Sau đây là những điểm mới đáng chú ý trong quy chế thi năm nay:

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi năm nay nội dung đề thi vẫn nằm trong chương trình THPT nhưng sẽ chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.
Năm nay thí sinh tự do, thí sinh chương trình giáo dục thường xuyên được bố trí dự thi tại một số điểm thi cùng với thí sinh lớp 12 thay vì thi riêng như các năm trước .
Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2019 đưa ra nhiều quy định chi tiết nhằm siết chặt hơn việc bảo quản, sử dụng đề thi, bài thi tại điểm thi. Phòng bảo quản đề thi, bài thi phải có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng 24/24h. Năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo đã sửa đổi, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm,”đánh phách” điện tử Phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh, khâu giám sát được tăng cường hơn.
Bộ cũng giao nhiệm vụ cho các trường đại học chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại các hội đồng thi.
Năm nay, cơ cấu điểm xét tốt nghiệp cũng có thay đổi. Theo đó, điểm xét tốt nghiệp từ kỳ thi THPT quốc gia là 70% và điểm lấy của quá trình tích lũy THPT là 30%. Thí sinh có giấy chứng nhận nghề, bằng tốt nghiệp trung cấp do sở GD&ĐT, các trường dạy nghề cấp trong thời gian học THPT được cộng điểm khuyến khích.

Kim Châu, Huy Toàn


Lượt xem: 25

Trả lời