Điểm giao dịch lưu động: Lợi ích cho người dân

Cập nhật 12/6/2019, 14:06:35

Bắt đầu triển khai thực hiện từ ngày 16/11/2018, đến nay điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Krông Pa đã đáp ứng được các nhu cầu giao dịch của người dân 5 xã Chư Rcăm, Ia Rsai, Ia Rsươm, Uar và xã Chư Đrăng thuộc huyện Krông Pa.

Đã 5 lần chị Nguyễn Thị Xuyến sống ở thôn Mới xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa đến thực hiện giao dịch tại điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Krông Pa. Nếu như trước đây chị phải đi hơn 20 km và phải mất hơn 30 phút để đến ngân hàng, thì bây giờ chị chỉ cần đi xe máy vài phút là đến.

Chị Nguyễn Thị Xuyến – Người dân thôn Mới xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Tôi thấy từ khi có điểm giao dịch lưu động rất thuận tiện cho người dân. Ví dụ như bản thân tôi cũng thế, trước đây mỗi lần mà muốn gửi tiền tôi phải xuống dưới thị trấn rất xa, tới gần 20 cây số. Bây giờ là, mỗi lần mà muốn gửi tiền là ra đây làm là rất gần và thực hiện giao dịch rất là nhanh, rất là tiện cho bà con.”

Giống như chị Xuyến, ông Vũ Trọng Khiếu ở thôn Mới xã Chư Rcăm, cho biết từ khi có điểm giao dịch này thì ông có thể nhanh chóng gửi tiền và rút tiền, chứ không phải đi đường xa như ngày xưa.

Ông  Khiếu nói: “Từ khi có dịch vụ này thì tôi thấy rất tiện lợi cho dân, tiết kiệm được thời gian và gần gũi, kể cả giao thông đi lại cũng rất là thuận tiện.”

Để thuận tiện cho bà con thực hiện các giao dịch, thứ 5 hàng tuần xe chuyên dùng của Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Krông Pa sẽ đến UBND xã Chư Rcăm. Thời gian bắt đầu giao dịch từ 8 giờ sáng đến 16 giờ chiều. Các dịch vụ gồm huy động vốn, cho vay, mở tài khoản thanh toán và đăng ký sử dụng các dịch vụ trên tài khoản thanh toán.

Bà Nguyễn Thị Hảo, Trưởng phòng kế hoạch kế doanh Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Krông Pa cho biết: “Điểm giao dịch này thì nói chung là tạo điều kiện thuận lợi cho dân trong việc vay vốn, gửi và các dịch vụ khác như là mở thẻ, chuyển tiền. Bớt công tác đi lại của dân, thuận lợi hơn trong công tác cho vay.”

Đến ngày 30/5/2019, điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Krông Pa đã giao dịch được 23 phiên với 1839 khách hàng đến giao dịch. Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho người dân, Ngân hàng Agribank còn phối hợp với chính quyền địa phương thành lập các tổ cho vay vốn.

Ông Nguyễn Đức Hạnh – Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết:  “Sắp tới chúng tôi có thể mở thêm hai điểm, một điểm ở xã Ia Dreh, là phục vụ cho Ia Dreh, Ia Rmok, Krông Năng và một điểm có thể là mở tại Ia Mlah, phục vụ xã Ia Mlah, xã Đất Bằng. Dư nợ của chúng tôi cho vay cho 5 xã dưới kia là gần 170 tỷ, để tạo cho bà con tiếp cận vốn cho dễ dàng, làm xóa đói giảm nghèo và hạn chế tín dụng đen trên các địa bàn.”

Có thể thấy, điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng như thế này không chỉ  cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho người dân ở vùng sâu, vùng xa mà qua đó còn khẳng định vai trò của Ngân hàng Agribank trong việc thực hiện chính sách “Tam Nông”, góp phần tích cực trong xóa đói giảm nghèo, đẩy lùi tín dụng đen và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Krông Pa./.

 CTV Nguyên Anh – Sơn Trung (Huyện Krông Pa)

 


Lượt xem: 24

Trả lời