Di dời Chợ đêm Pleiku – Tiểu thương đã ổn định hoạt động buôn bán

Cập nhật 09/4/2024, 10:04:48

Sau hơn 01 tuần di dời Chợ đêm Pleiku trên đường Nguyễn Thiện Thuật (phường Diên Hồng) đến địa điểm mới tại khu vực bãi đậu xe đường Nguyễn Văn Linh (thuộc phường Ia Kring, TP. Pleiku), đến nay các tiểu thương đã dần ổn định hoạt động buôn bán và cũng hi vọng những khó khăn, bất cập đang còn tồn tại sẽ sớm được khắc phục, tạo điều kiện thuận lợi trong mua bán, trao đổi hàng hóa tại chợ đầu mối của tỉnh Gia Lai.

Theo tiểu thương tại Chợ đêm Pleiku, hoạt động buôn bán ở địa điểm mới (chợ tạm Ia Kring) đã dần ổn định. Mặc dù lượng khách mua lẻ không nhiều như khi chợ đêm hoạt động trên đường Nguyễn Thiện Thuật, nhưng cơ bản khách mua sỉ và bạn hàng từ trước đến nay vẫn giữ ổn định. Việc bố trí, sắp xếp các lô sạp theo từng khu vực đối với các mặt hàng cũng đã tạo thuận lợi cho buôn bán, kinh doanh.

Chị Nguyễn Thị Nhi – Tiểu thương Chợ đêm Pleiku nói: “Nói chung thì thấy buôn bán cũng bình thường, không có gì cả. Khó khăn thì cũng có chứ sao mà không có được, nhưng thấy cũng ổn.”

Tiểu thương Chợ đêm Pleiku chai sẻ: “Mình bán chủ yếu là khách quen, bán sỉ nên thấy tình hình cũng như trước. Nói chung là nay cũng ổn rồi.”

Ông Nguyễn Văn Thìn – Tiểu thương Chợ đêm Pleiku cho biết: “Bán ở đây là ở trong chợ luôn, không có ở ngoài đường như hồi trước ở chợ cũ nên chiều thì mình cũng tranh thủ dọn hàng ra sớm được. Khoảng 06h chiều là dọn, tranh thủ sớm hơn mấy tiếng so với ở chợ cũ hồi trước để bán thêm cho khách lẻ đi dạo chợ mua đồ.”

Với gần 900 lô đã được đăng ký, phần lớn các lô sạp tại chợ tạm Ia Kring đến nay đã có người kinh doanh. Mặc dù diện tích lô sạp có hơi nhỏ, gây khó khăn trong việc sắp xếp, trưng bày hàng hóa; thế nhưng theo tiểu thương, việc di dời Chợ đêm Pleiku sang địa điểm mới cũng có những thuận lợi. Điều mà tiểu thương mong muốn đó là một số hạng mục thiết yếu của chợ cần sớm được đầu tư, hoàn thiện cũng như khắc phục được những bất cập đang còn tồn tại để tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh tại chợ đêm.

Ông Nguyễn Văn Thìn – Tiểu thương Chợ đêm Pleiku nói: “Buôn bán như tôi thì nay cũng ổn rồi. Bây giờ chỉ mong thành phố rồi phường sớm đầu tư có chỗ cho xe đậu đỗ để lấy hàng; chứ nay chưa có đậu xa quá cũng tội, rồi bụi bặm nữa cũng khổ.”

Chợ đêm Pleiku từ nhiều năm nay được biết đến là chợ đầu mối thực phẩm lớn của tỉnh Gia Lai, đầu mối giao thương chủ yếu cung ứng các mặt hàng rau, củ, quả và thực phẩm tươi sống cho tiểu thương mua về bán lẻ. Đây còn là nơi góp phần giải quyết việc làm cho không ít lao động tất bật mưu sinh ban đêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Việc các tiểu thương tập trung kinh doanh ở Chợ đêm Pleiku tại địa điểm mới là tín hiệu đáng mừng, từng bước ổn định hoạt động tại chợ đầu mối của tỉnh

Mỹ Tiến – Minh Trung


Lượt xem: 6

Trả lời