Đẩy nhanh tiến độ Dự án Quốc môn

Cập nhật 23/12/2018, 19:12:35

Dự án Quốc môn là công trình trọng điểm Quốc gia được triển khai tại Khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện biên giới Đức Cơ của tỉnh Gia Lai. Nhằm đảm bảo tiến độ đề ra, ngoài việc nỗ lực hoàn thiện các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, hiện đơn vị thi công đang huy động tối đa nhân lực, vật lực để hoàn thiện hạng mục cổng Quốc môn, hạng mục được đánh giá quan trọng nhất trong tổng thể Dự án.

Để đảm bảo tiến độ hạng mục cổng Quốc môn với chiều cao 33m, rộng 33m và được xây dựng theo kiểu mái nhà rông của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên, hơn 40 công nhân đã chia thành nhiều tổ, làm tăng ca vào cả ban đêm để hoàn thiện từng chi tiết theo thiết kế đề ra.

Theo nhà thầu cho biết: Khó khăn nhất trong xây dựng cổng Quốc môn này đó là phải vận chuyển những khối đá hàng chục tấn lên cao để lắp đặt nhưng vẫn phải đảm bảo độ chính xác đến từng mi li mét.

Anh Lê Anh Quang – Công ty Cổ phần đầu tư thiết kế xây dựng và thương mại Phúc An, tỉnh Vĩnh Phúc, Chỉ huy trưởng tổng công trình cổng Quốc môn cho biết “Vật liệu xây dựng rất là khó khăn mà lắp ráp theo kiểu mô đun. 40 tấn mà cẩu lên cao mà độ sai số chỉ có 2 ly thôi thì phải là những người cực kỳ chuyên nghiệp và giỏi tay nghề thì mới làm được. Vật liệu trang trí là tấm bê tông sợi thủy tinh, đây là vật liệu mới, không phổ thông vì người ta chỉ dùng để làm khảo chỉ nhưng chúng tôi làm theo thiết kế của Viện Khoa học công nghệ. Do đó chúng tôi phải tự tổ chức sản xuất tại đây, làm đến đâu lắp đến đó để cho kịp thời gian.”

Đến thời điểm này, Dự án Quốc môn với tổng mức đầu tư hơn 47 tỷ đồng đã hoàn hơn 98% khối lượng đề ra. Riêng hạng mục cổng Quốc môn với tổng mức đầu tư hơn 14,8 tỷ đồng đã đạt tiến độ hơn 95% kế hoạch. Nhà thầu đang bắt tay vào hoàn thiện công tác sơn giã đá; lắp đặt tấm ốp bê tông sợi thủy tinh mặt trong dầm ngang; lắp đặt Quốc huy, tảng đá, thang máy….

Anh Lê Anh Quang – Công ty Cổ phần đầu tư thiết kế xây dựng và thương mại Phúc An, tỉnh Vĩnh Phúc, Chỉ huy trưởng tổng công trình cổng Quốc môn cho biết “Phấn đấu đến thời điểm 31.12 dương lịch tới đây là anh em chúng tôi sẽ bàn giao sơ bộ công trình, còn một chút sửa chữa hay là việc làm gì đó thì chúng tôi nhanh chóng làm ngay để đến trước Tết Nguyên đán sẽ bàn giao cho tỉnh đưa vào sử dụng.”

Tại buổi kiểm tra tiến độ Dự án Quốc môn mới đây, đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị chủ đầu tư là Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp chặt chẽ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa công trình vào sử dụng.

Việc đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa công trình Quốc môn vào sử dụng không chỉ thể hiện sự nỗ lực, trách nhiệm của các cấp ngành của tỉnh, mà hơn cả công trình còn thể hiện sự uy nghi, trang trọng, cũng như là biểu tượng của tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam – Campuchia.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 123

Trả lời