Đẩy mạnh cung ứng vốn cho khu vực nông nghiệp, nông thôn nhằm góp phần ngăn chặn hoạt động cho vay nặng lãi ở địa bàn nông thôn

Cập nhật 11/9/2018, 09:09:15

Sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tập trung đẩy mạnh cung ứng vốn cho khu vực nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đó là khẳng định của Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Gia Lai về các giải pháp ngăn chặn, hạn chế hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Theo đó ngân hàng sẽ triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Tạo điều kiện cho các ngân hàng mở chi nhánh, phòng giao dịch ở địa bàn các huyện, tiếp tục đơn giản hóa thủ tục vay vốn, tăng cường áp dụng các công nghệ mới trong hoạt động ngân hàng. Tạo điều kiện cho các tổ chức tài chính vi mô, quỹ tín dụng nhân dân nâng cao chất lượng hoạt động để tăng cường cung ứng vốn cho người dân. Đẩy mạnh triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ và các chương trình tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận vốn ngày càng thuận lợi.

Hồng Uyên, Thanh Sáng


Lượt xem: 26

Trả lời