Dấu ấn Hội thi hòa giải viên giỏi cấp tỉnh Gia Lai năm 2016

Cập nhật 12/8/2016, 08:08:02

Sau 2 ngày tổ chức, Hội thi hòa giải viên giỏi cấp tỉnh Gia Lai năm 2016 đã kết thúc thành công tốt đẹp và để lại nhiều dấu ấn. Hội thi không chỉ là diễn đàn ý nghĩa để các hòa giải viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, từ đó nâng cao kiến thức pháp luật và kỹ năng hòa giải mà qua đây còn biểu dương, tôn vinh những điển hình xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở. Dự lễ bế mạc hội thi được tổ chức vào sáng nay có bà Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh.

Sau 2 ngày tổ chức, Hội thi hòa giải viên giỏi cấp tỉnh Gia Lai năm 2016 đã kết thúc thành công tốt đẹp và để lại nhiều dấu ấn. Hội thi không chỉ là diễn đàn ý nghĩa để các hòa giải viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, từ đó nâng cao kiến thức pháp luật và kỹ năng hòa giải mà qua đây còn biểu dương, tôn vinh những điển hình xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở. Dự lễ bế mạc hội thi  có bà Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, PCT  UBND tỉnh.

12.8 hoithi

15 đội thi đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham dự hội thi lần này là những đội thi xuất sắc nhất được tuyển chọn qua Hội thi hòa giải viên cấp huyện. Chính vì vậy mà các đội, từ các hòa giải viên đã lớn tuổi đến các hòa giải viên còn trẻ đều đã có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo các phần thi để có thể đạt kết quả cao nhất tại hội thi lần này.  Đặc biệt, đối với các hòa giải viên, khi được đại diện cho địa phương tham dự Hội thi hòa giải viên cấp tỉnh năm 2016 không chỉ là niềm vinh dự tự hào mà đây còn là một trong những dịp ý nghĩa để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hòa giải.

Bà Trần Thị Dần-Hòa giải viên xã Chroh Pơ Nan, huyện Phú Thiện cho biết: “Tối nào anh chị em cũng tổ chức tập luyện, học thuộc các bộ câu hỏi mà Ban Tổ chức đưa ra và dò bài lẫn nhau. Tôi về đây tham dự hội thi với tinh thần giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tin rằng sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích để thực hiện tốt hơn công tác hòa giải ở cơ sở”.

Mỗi đội tham gia hội thi trải qua 3 phần thi: Lý thuyết, xử lý tình huống và tiểu phẩm. Mỗi phần thi mang một ý nghĩa khác nhau nhưng thông qua đó không chỉ góp phần giúp các hòa giải viên củng cố, cập nhật các kiến thức pháp luật thường dùng mà còn học hỏi được những kỹ năng, kinh nghiệm quý báu thông qua những tình huống, vụ việc thường gặp trong cuộc sống hàng ngày khi tham gia hòa giải các vụ mâu thuẫn, xích mích, tranh chấp trong cộng đồng dân cư.

Chị Rah Lan Khuin – Hòa giải viên xã Ia Glai, huyện Đức Cơ chia sẻ: “Thông qua hội thi tôi học hỏi được nhiều kiến thức và kinh nghiệm, kỹ năng để từ đó bổ sung thêm kiến thức pháp luật và kỹ năng cho bản thân mình, qua đó thực hiện tốt hơn công việc của hòa giải viên ở cơ sở trong việc tham gia giải quyết các vụ, việc ở cơ sở”.

Với sự chuẩn bị chu đáo và tham gia hội thi với tinh thần trách nhiệm cao của các đội, Hội thi hòa giải viên giỏi cấp tỉnh năm 2016 đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Nói về kết quả của Hội thi bà Lê Thị Ngọc Lam-Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: “Các địa phương, ngành chức năng đã có sự quan tâm, ủng hộ để tổ chức hội thi hòa giải viên giỏi ở cấp huyện. Qua đây không chỉ là dịp để các hòa giải viên giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm mà còn là dịp để tôn vinh các hòa giải viên điển hình tiêu biểu. Qua hội thi lần này cũng mong muốn các hòa giải viên tiếp tục đóng góp, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ hòa giải ở cơ sở.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích và 2 giải  phụ và 10 giải phong trào  cho các đội. Với số điểm cao nhất ở 3 phần thi, đội hòa giải viên huyện Đức Cơ xuất sắc đạt giải Nhất, đội Tp.Pleiku đạt giải Nhì, đội  huyện Kbang đạt giải Ba; đội huyện Chư Pah và huyện Kông Chro đồng giải Khuyến khích. Đội thi huyện Đức Cơ được chọn đại diện cho tỉnh Gia Lai tham dự Hội thi hòa giải viên giỏi cấp khu vực sẽ được tổ chức trong tháng 9 sắp đến./.

Thiên Thanh,Duy Linh


Lượt xem: 295

Trả lời