Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5 (Mở rộng)

Cập nhật 12/2/2020, 13:02:42

Sáng 12/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5 (Mở rộng) để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2019, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động phát huy tinh thần trách nhiệm, triển khai tốt nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan đơn vị và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh. Trong đó, tổng doanh thu của các doanh nghiệp ngoài lĩnh vực ngân hàng ước đạt 10.886 tỷ đồng; lợi nhuận ước đạt 110 tỷ đồng. Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng được chú trọng thực hiện, đạt nhiều kết quả và chuyển biến tích cực. Trong năm Đảng ủy Khối đã chuẩn y kết nạp 179 quần chúng ưu tú vào Đảng; qua công tác kiểm tra, giám sát đã có 19 đảng viên bị thi hành kỷ luật.

Năm 2020 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, tập trung cho nhiệm vụ tiến hành Đại hội Đảng các cấp và nhiều sự kiện lớn của đất nước, do đó tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2020. Trong đó, các chi bộ, đảng bộ cơ sở tiếp tục tăng cường lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội; nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng với các chỉ tiêu cụ thể như: Phấn đấu 100% tổ chức cơ sở Đảng lãnh đạo cán bộ, đảng viên tham mưu lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn; 100% doanh nghiệp hoàn thành việc nộp thuế, các nghĩa vụ khác đối với Nhà nước và các chế độ đối người lao động; tỷ lệ kết nạp đảng viên đạt 3,5% trở lên so với tổng số đảng viên của Đảng bộ…

Lê Thư, Huy Toàn


Lượt xem: 27

Trả lời